Phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ đem lại cuộc sống bình thường cho người bệnh

 

                                                               BsCK2 Lưu Ngọc Hùng, BsCK2 Lê Thanh Hoài

 

Vào những ngày cuối tháng 6, Khoa Ngoại tổng hợp 1 – Bệnh viện đa khoa Tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận một Bệnh nhân rất đặc biệt tên là Nguyễn Thị Đ. 61 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, nhập viện với rất nhiều khối u trên cơ thể, trong đó có 2 khối u khổng lồ trên lưng, đường kính mỗi khối u 30 cm, chiếm toàn bộ phần lưng và 1 khối u to trên mặt che kín toàn bộ mắt phải. Khối u to đến nỗi bệnh nhân không thể đi lại, làm việc bình thường mà phải cúi hết người ra phía trước mới đủ cân bằng với phần khối u trên lưng.

 

Hai khối u khổng lồ trên lưng BN, đường kính mỗi khối u 30 cm 


Bệnh nhân Đ. có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, từ nhỏ đã xuất hiện khối u trên lưng, theo thời gian  khối u phát triển ngày càng lớn dần, đồng thời trên cơ thể xuất hiện thêm nhiều khối u kích thước khác nhau. Nhà nghèo, gia đình không đủ tiền chữa bệnh nên các khối u ngày càng to, làm cho Bệnh nhân gần như không thể đi lại được, mọi sinh hoạt đều phải dựa vào anh trai và người thân chu cấp, thật không may là anh trai Bệnh nhân vừa qua đời. Thời gian gần đây, hai khối u trên lưng to lên rất nhanh và Bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe yếu đi rất nhiều nên gia đình quyết tâm đưa đến Bệnh viện để điều trị.


Theo BsCK II Lê Thanh Hoài, Bệnh nhân Đ. nhập viện trong tình trạng nặng với  bệnh cảnh của bệnh u xơ thần kinh typ 1 có biểu hiện nhiều khối u lớn trên cơ thể, trong đó có khối u đã gây biến chứng chảy máu trong u, nếu không phẫu thuật kịp thời thì nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.  Vì vậy, các Bác sĩ đã  chuẩn bị nguồn máu và mổ cấp cứu cho Bệnh nhân, ưu tiên phẫu thuật cắt bỏ 2 khối u lớn đã gây biến chứng.


Hiện tại sức khỏe Bệnh nhân sau mổ đã ổn định, có thể tự ăn uống, vận động được. Bệnh nhân cũng rất mong muốn khi phục hồi sức khỏe sẽ quay  trở lại Khoa Ngoại tổng hợp 1 để cắt bỏ khối u trên mặt, phẫu thuật tạo hình lại mí trên và mi dưới mắt bên phải, giúp cho bệnh nhân không còn thấy ngại khi tiếp xúc với mọi người.

 

 

BN mong muốn cắt bỏ khối u trên mặt, phẫu thuật tạo hình lại mí trên và mi dưới mắt


BsCK 2 Lê Thanh Hoài cho biết  Khoa Ngoại tổng hợp 1, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Thanh Hóa  có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, các Bác sĩ được đào tạo về phẫu thuật tạo hình. Trong thời gian tới Khoa sẽ tiếp tục triển khai các kỹ thuật về tạo hình, giúp Bệnh nhân trong Tỉnh không phải chuyển tuyến trên điều trị.


Chúng tôi rất vui khi được khám và tư vấn miễn phí cho những trường hợp bị dị tật, các khối u trên cơ thể, địa chỉ tại Khoa Ngoại tổng hợp 1  – tầng 1 nhà A6, Bệnh viện đa khoa Tỉnh Thanh Hóa  hoặc liên hệ trực tiếp SĐT 0987.317.217.

 

 

Liên hệ nhanh