Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa đào tạo cập nhật kiến thức y khoa liên tục cho Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà

Thực hiện Chương trình đào tạo cập nhật kiến thức y khoa hàng năm, ngày 10/12/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khóa đào tạo về “Tiêm truyền tĩnh mạch trị liệu” cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà.

 

Một giờ học do Thạc sĩ Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tham gia giảng dạy

 

Trong khuôn khổ chương trình của khóa đào tạo, học viên được các giảng viên là các Điều dưỡng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy và thực hành về tiêm truyền tĩnh mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa giảng dạy. Những nội dung chính của các bài học bao gồm: Cơ sở khoa học, pháp lý và đạo đức của tĩnh mạch trị liệu; Mục đích, nguyên tắc, chỉ định, chống chỉ định trong tĩnh mạch trị liệu; Quy trình kỹ thuật tĩnh mạch trị liệu; Tai biến, biến chứng và cách xử trí và các biện pháp trong tĩnh mạch trị liệu; Thực hành kỹ thuật tiêm truyền trị liệu. Khóa học đã cập nhật, bổ sung kiến thức cho điều dưỡng cả về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực tiêm truyền tĩnh mạch cơ bản, góp phần ddarm bảo an toàn trong trị liệu tĩnh mạch và hạn chế đến mức thấp nhất những tai biến có thể xảy ra cho người bệnh.

 

Bác sĩ CKI Đỗ Thị Khải – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà phát biểu tại Lê tổng kết khóa học


Kết thúc khóa học, các học viên đã hoàn thành ba bài kiểm tra chất lượng: Bài kiểm tra chất lượng đầu vào, bài kiểm tra chất lượng đầu ra và bài thực hành với kết quả cao, trong đó có 36.5% học viên đạt loại giỏi, 54% học viên đạt loại khá và 9.5% học viên đạt loại trung bình. Tất cả học viên tham gia khóa học đều được cấp giấy chứng nhận đào tạo y khoa liên tục (CME) theo quy định tại Thông tư 22/2013/TT – BYT của Bộ Y tế.

 


Thạc sỹ Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết trong năm 2019, Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai các lớp đào tạo cập nhật kiến thức y khoa liên tục cho tất cả các đối tượng nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế và có cấp chứng chỉ theo quy định tại Thông tư 22/2013/TT – BYT của Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học, xin vui lòng liên hệ phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, điện thoại: 02373.951.467 hoặc 0919.625.396 (Ths Đặng Thị Thu).  

Liên hệ nhanh