Bệnh viện Việt Đức khai giảng lớp đào tạo chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận cho đội ngũ Bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Thanh Hóa là tỉnh lớn, với dân số trên 3,5 triệu người, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh suy thận còn cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa mỗi năm trung bình có khoảng 440 trường hợp mới mắc suy thận mạn tính điều trị nội trú, hiện tại có hơn 400 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận nhân tạo chu kỳ, vì vậy nhu được ghép thận của bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối là rất lớn.


Trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong việc đào tạo và chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ thầy thuốc, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó đưa bệnh viện ngày càng phát triển.


Qua quá trình khảo sát, đánh giá và bàn bạc, Ngày 16/01/2017 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành ký kết hợp đồng đào tạo chuyển giao kỹ thuật Ghép thận. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ cùng đồng hành hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ Bác sỹ, Kỹ thuật viên và Điều dưỡng viên, quy hoạch hệ thống khoa nội Thận – tiết niệu với Trung tâm thận – lọc máu, đảm bảo tính liên hoàn trong hỗ trợ điều trị, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị,…


Ngày 14/04/2017, đội ngũ Bác sỹ, kỹ thuật viên và điều dưỡng viên được cử đi đào tạo chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận đã khai giảng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Dự kiến ca ghép thận đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành vào quý IV năm 2017.

 


Việc triển khai kỹ thuật ghép thận sẽ mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người bệnh, giúp người bệnh có cơ hội phục hồi sức khỏe và tạo điều kiện cho họ được tham gia các hoạt động xã hội, giảm chi phí cho người bệnh, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Bài và ảnh: Hoàng Định – Phòng Đào tạo & Chỉ đạo tuyến

Liên hệ nhanh