BVĐK tỉnh Thanh Hóa triển khai thực hiện đề án Bệnh viện Vệ tinh chuyên ngành truyền nhiễm giai đoạn 2016-2020

Ngày 06/10/2017, tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra buổi làm việc về kế hoạch thực hiện Đề án Bệnh viện Vệ tinh chuyên ngành Truyền nhiễm. Tham gia buổi làm việc có TS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám Đốc, TS Nguyễn Xuân Hùng – trưởng Khoa Truyền Nhiễm kiêm trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, các bác sỹ của BV Bệnh Nhiệt đới TW và Ban lãnh đạo BVĐK tỉnh Thanh Hóa.

 


Với quy mô 1200 giường bệnh, BVĐK tỉnh Thanh Hóa hiện là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh Thanh Hóa và đang là Bệnh viện Vệ tinh của 4 Bệnh viện Hạt nhân. Do đó, khi BVĐK tỉnh Thanh Hóa trở thành Bệnh viện Vệ tinh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW sẽ giúp cho chuyên ngành Truyền nhiễm của Bệnh viện phát triển, đồng thời sẽ phục vụ tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh và các tỉnh lân cận.


BVĐK tỉnh Thanh Hóa được đánh giá là 1 trong 10 bệnh viện vệ tinh và có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển và phòng chống các bệnh truyền nhiễm hiện tại và tương lai. Khoa Truyền nhiễm của BVĐK tỉnh Thanh Hóa hiện có 50 giường bệnh, 22 cán bộ nhân viên bao gồm 5 bác, ngoài điều trị nội trú bệnh nhân có 2 phòng khám 1 OPC và 1 phòng khám chung.

 

Để triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Bệnh viện Vệ tinh, Bệnh viện Hạt nhân là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương sẽ trực tiếp khảo sát và đánh giá, tổ chức đào tạo tại Bệnh viện hạt nhân và Bệnh viện vệ tinh, tiếp nhận chuyển tuyến điều trị, tổ chức định kỳ các buổi hội thảo và Telemedicine giữa 2 bệnh viện. Ngoài ra bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW sẽ hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Vệ tinh về chuyên ngành Truyền nhiễm và Vi sinh.

 


Dưới sự quan tâm và giúp đỡ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, BVĐK tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện Đề án Bệnh viện Vệ tinh chuyên ngành Truyền nhiễm, phát triển Khoa Truyền nhiễm thành khoa Bệnh Nhiệt đới đến năm 2020 với 100 giường bệnh và đưa chuyên ngành Vi sinh trở thành thế mạnh của Bệnh viện, giúp nâng cao năng lực về khám bệnh, chữa bệnh cho các bệnh viện tuyến dưới giúp người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương./.


Liên hệ nhanh