Hội thảo truyền hình trực tuyến với BV Tim Hà nội chủ đề: Bệnh lý Mạch vành

Sáng ngày 25/11/2017, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa diễn ra buổi  Hội thảo truyền hình trực tuyến với Bệnh viện Tim Hà Nội và 5 đầu cầu: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Quảng Nam, Hải Dương, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, bệnh viện  Bãi Cháy Quảng Ninh, về bệnh lý Tim mạch, chuyên đề: Bệnh lý mạch vành ; chủ trì hội thảo PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội .


Tham gia buổi hội thảo còn có PGS.Trương Quang Bình- Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Ts.Bs Nguyễn Như Hùng Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, TS Nguyễn Sinh Hiền Bệnh viện Tim Hà Nội, tại đầu cầu Thanh Hóa có Thầy thuốc ưu tú BsCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc bệnh viện chủ trì buổi hội thảo.

 


Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, ước tính mỗi năm toàn cầu có khoảng 17 triệu ca tử vong do các bệnh tim mạch, trong đó 7,6 triệu người chết vì bệnh lý mạch vành. Xu hướng tử vong này được dự báo ngày càng tăng và ước tính 23,3 triệu người năm 2030. Bệnh lý tim mạch đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu so với các bệnh không lây nhiễm và lây nhiễm như: HIV, Sốt rét, Lao và 80% các trường hợp tử vong xảy ra ở các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp. Rõ ràng Bệnh lý tim mạch đã trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng  của cộng đồng – một gánh nặng của xã hội – một mối lo – một bất hạnh của người bệnh.


Mặc dù hầu hết các Bệnh lý tim mạch được xác định là có thể phòng và điều trị khỏi được nhưng việc không kịp thời chẩn đoán, không được điều trị đúng và tích cực, không được quản lý và theo dõi tốt, bệnh lý tim mạch trong đó Bệnh lý mạch vành, là một trong hai sát thủ hàng đầu.


Qua Hội thảo các bác sỹ được PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn , PGS Trương Quang Bình,TsBS Nguyễn Như Hùng, TS Nguyễn Minh Hiền  hướng dẫn về các phác đồ, quy trình có tính chất cập nhật nhất về chẩn đoán và điều trị bệnh lý mạch vành và giải quyết các biến chứng trong điều trị bệnh lý mạch vành; qua đó giúp tất cả các bác sỹ thống nhất được phác đồ chẩn đoán và điều trị.

Liên hệ nhanh