Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Ngoại tim mạch – Lồng ngực giai đoạn 2016-2020 và Hội nghị khoa học năm 2020

 

Sáng  ngày 11/12/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện E đã tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành ngoại tim mạch lồng ngực giai đoạn 2016-2020 và Hội nghị khoa học năm 2020.


Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đào Xuân Yên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; đại diện Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Bệnh viện E, Sở Y tế Thanh Hóa và hơn 300 đại biểu đến từ các Bệnh viện công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.


Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Bệnh viện được đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị y tế và CNTT hiện đại. Nhiều kỹ thuật, công nghệ y học tiên tiến từng bước được nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao trong khám, chữa bệnh, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao, chuyên sâu ngay tại địa phương, góp phần cứu chữa nhiều bệnh nhân nặng, mắc bệnh hiểm nghèo mà trước đây phải chuyển tuyến trên điều trị.

 


 

Gs.Ts Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E, Hiệu trưởng trường Đại học Y dược – Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


Sau 7 năm thực hiện Dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Ngoại tim mạch lồng ngực của Bệnh viện E (2013-2020), Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đã đạt được tất cả các mục tiêu của Đề án. Theo đó, 100% cán bộ y tế trong nhóm tiếp nhận kỹ thuật đã được đào tạo về chuyên môn phù hợp; giảm tối thiểu 15% tỷ lệ chuyển tuyến so với trước khi thực hiện Đề án; 100% kỹ thuật được chuyển giao, thực hiện và duy trì bền vững; số bệnh nhân được phẫu thuật tim mạch lồng ngực giai đoạn 2016-2020 tăng hơn 5 lần so với giai đoạn 2013-2015. Đến nay lĩnh vực Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có đầy đủ các chuyên ngành Nội khoa, Ngoại khoa, Can thiệp tim mạch và Thăm dò điện sinh lý tim. Cùng với đó nhiều kỹ thuật chuyên sâu được thực hiện thường quy.


 

Từ việc tiếp nhận, chuyển giao các kỹ thuật của Đề án, Bệnh viện đã thực hiện được một đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, được nghiệm thu xếp loại xuất sắc, một bác sĩ bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ. Bệnh viện cũng đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu cấp cơ sở thuộc chuyên ngành tim mạch.


 

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho ba tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án vệ tinh chuyên ngành Ngoại tim mạch lồng ngực, giai đoạn 2016-2020.


 

 

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 03 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Dự án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Ngoại tim mạch lồng ngực, giai đoạn 2016-2020


 Cũng trong ngày 11/12/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị khoa học thường niên năm 2020. Là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật của tỉnh, trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, duy trì bền vững và có hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật đang phát triển tại Bệnh viện, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học ở tất cả các chuyên khoa góp phần nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhờ đó, Bệnh viện đã có những tiến bộ vượt bậc trong nghiên cứu ứng dụng các dịch vụ kỹ thuật cao, tiêu biểu như: Ghép thận từ người cho chết não, người cho khác huyết thống, người cho khác nhóm máu ABO, Rh, người nhận có kháng thể cao…; Phẫu thuật thay van tim nội soi, thay đoạn động mạch, phẫu thuật các khối u trong tim, trung thất, cắt thùy phổi, cầu nối động mạch vành, phẫu thuật nội soi nâng cao ở hầu hết các chuyên ngành ngoại khoa và tiếp cận ứng dụng phẫu thuật nội soi 3D, 4K, Robot một cánh tay, các kỹ thuật can thiệp mạch não, tim mạch, thăm dò điện sinh lý và điều trị rối loạn nhịp tim ngày càng hoàn thiện và nâng cao…Từ cuối năm 2019, các khoa xét nghiệm Hóa sinh, Vi sinh và Huyết học truyền máu đã đạt được tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 và ngày 16/10/2020 phòng xét nghiệm Khoa Vi sinh đã được chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

 

 

 

Ths. Phạm Hoàng Sơn – Phó trưởng khoa GMHS BVĐK tỉnh Thanh Hóa báo cáo tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đại học Y Hà Nội , Bệnh viện E và một số bệnh viện trong tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm từ những đề tài khoa học nghiên cứu từ thực tiễn quá trình hoạt động khám, chữa bệnh về các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng; kết quả của những nghiên cứu, kỹ thuật tiêu biểu điển hình, ứng dụng khoa học – công nghệ hiện đại… nhằm góp phần nâng cao kiến thức khoa học cũng như kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ y, bác sĩ toàn tỉnh nói chung và của Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa nói riêng.


Đây là Hội nghị khoa học được tổ chức thường niên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhằm khích lệ, động viên cán bộ thầy thuốc trong Bệnh viện phát huy được tính sáng tạo trong nghiên cứu khoa học; là cơ hội để các y, bác sĩ, kỹ thuật viên tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh./.

                                                                            Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh