Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2019 và Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện

Ngày 25/3/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày công tác xã hội Việt Nam” và Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng, Điều dưỡng trưởng và đại diện 200 người bệnh, người nhà người bệnh đến từ các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện.

 


Phát biểu khai mạc buổi lễ, BsCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1791/QĐ-TTg lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam có mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, nhằm phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam; thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

 


Tổ CTXH của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 315/QĐ – BVĐKT ngày 31/08/2016, trực thuộc phòng Điều dưỡng, gồm 47 thành viên, trong đó có 04 nhân viên chuyên trách và 43 thành viên mạng lưới. Tuy mới thành lập nhưng tổ CTXH đã triển khai được nhiều hoạt động có hiệu quả như: Hỗ trợ BN và nhân viên y tế, vận động, thông tin truyền thông và phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức các hoạt động từ thiện, CTXH tại cộng đồng, xây dựng nhiều chương trình tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân khi đến khám và chữa bệnh. Đặc biệt, trong năm 2018, Tổ CTXH đã vận động, kêu gọi được nhiều chương trình tài trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bao gồm chương trình tài trợ các trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ bệnh nhân và NVYT; chương trình cấp các suất ăn miễn phí; chương trình Tết cho bệnh nhân….


Theo BsCKII Lê Văn Sỹ, trong những năm tới, Bệnh viện sẽ quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên CTXH nhằm phát triển và mở rộng  mô hình hoạt động của CTXH trng Bệnh viện nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 


Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bệnh viện đã tổ chức Họp Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện với sự tham dự của 200 người bệnh và gia đình người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện. Được biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Họp hội đồng người bệnh (HĐNB) trở thành hoạt động thường quy hàng tháng và là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.

 

Xuyên suốt Hội nghị, các ý kiến thảo luận diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, cơ sở vật chất và các hoạt động phi y tế phục vụ trong Bệnh viện….Các thành viên HĐNB đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho Bệnh viện, tuy nhiên hầu hết người bệnh/người nhà người bệnh đều rất hài lòng với dịch vụ y tế, đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ của các y bác sỹ trong Bệnh viện.

 

Phát biểu tại Hội nghị, bác L. (người nhà bệnh nhân khoa Nội Thần kinh) cho biết: “Trong những năm gần đây, Bệnh viện đã thay đổi rất nhiều: cơ sở vật chất khang trang hơn, khuôn viên Bệnh viện sạch sẽ, khu vực lấy số chờ khám bệnh rất văn minh, đặc biệt là sự thay đổi về thái độ phục vụ của các y bác sỹ: rất niềm nở, rất tận tình giải thích cho chúng tôi về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị, bản thân tôi không có điều gì phải phàn nàn và cảm thấy rất yên tâm khi điều trị tại đây”


Bác H. (Người bệnh điều trị tại khoa Hồi sức tích cực): “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất  nhiệt tình với bệnh nhân, hướng dẫn dùng thuốc chu đáo, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời mà bệnh viện nên phát huy. Tuy nhiên, Bệnh viện nên quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo thêm các nhà vệ sinh và một số phòng bệnh đã xuống cấp”.

 

Phát biểu bế mạc Hội nghị, BsCKII Lê Văn Sỹ –Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh. Đồng chí cũng thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện cam kết với HĐNB sẽ nhanh chóng có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại như nâng cấp, cải tạo một số trục nhà vệ sinh và phòng bệnh xuống cấp, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự…góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từ đó giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.

Liên hệ nhanh