Bệnh viện ngày cuối năm

Khoảnh khắc tiễn năm cũ, chào đón năm mới với hầu hết mọi người là thời gian nghỉ ngơi, sum vầy cùng gia đình, người thân sau một năm làm việc vất vả. Thế nhưng với các bác sĩ và nhân viên ngành y, Tết lại là những ngày bận rộn và căng thẳng hơn. Ngoài việc cấp cứu, chăm sóc và điều trị bệnh nhân nội trú, các bệnh viện còn phải sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.

 

Khu vực nhà mổ và gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, gần 12 giờ trưa ngày 30 Tết… không khí làm việc vẫn căng thẳng, khẩn trương. Đây là ca mổ cấp cứu thứ 8 trong buổi sáng nay. Hầu hết các ca cấp cứu đều rất nặng. Công việc với các y bác sỹ, nhân viên y tế vốn đã căng thẳng; những ngày này, lại càng áp lực hơn…

 

 

Bác sỹ CKI Lê Hồng Văn, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá

 

 

Bác sỹ CKI Lê Hồng Văn, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Chúng tôi gác lại hết mọi niềm riêng, tập trung chăm lo cho bệnh nhân. Những ngày tết bệnh nhân phẫu thuật đều là bệnh nhân nặng, không như ngày thường có nhiều ca mổ theo yêu cầu, mổ có kế hoạch sẽ đỡ áp lực hơn.”


Ghi nhận tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Thanh Hóa ngày cuối năm, lượng bệnh nhân khám bệnh, cấp cứu và bệnh nhân điều trị nội trú vẫn còn khá đông. Nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nặng. Năm nay, bệnh nhân cấp cứu nội khoa và tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt gia tăng mạnh cả ở người lớn và trẻ em.


 

 

 

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Thanh Hóa, trong ngày hôm nay, 30 Tết, còn khoảng gần 4.000 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó có 151 bệnh nhân nặng, nguy kịch. Toàn tỉnh ghi nhận hơn 100 bệnh nhân tai nạn giao thông nhập viện, trong đó có 2 ca đã tử vong; 12 ca ngộ độc thực phẩm nhập viện. Trong những ngày Tết, ngoài việc duy trì trực  24/24 giờ ở cả 4 cấp, các bệnh viện trên địa bàn Thanh Hóa cũng đã  dự phòng thuốc, nhân lực, trang thiết bị phục vụ cấp cứu, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, cấp cứu ngoại viện.

 

Nguồn: Bản tin 18h30 ngày 21/1/2023

https://truyenhinhthanhhoa.vn/


 

Liên hệ nhanh