Cấp cứu thành công sản phụ thai 37 tuần tuổi bị ngừng tuần hoàn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa cấp cứu thành công sản phụ thai 37 tuần tuổi sinh lần 3 bị ngừng tuần hoàn. Đây là một trong những ca cứu sống bệnh nhân hy hữu mà bệnh viện vừa thực hiện.  

Chiều 28/4, Khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhận được yêu cầu hỗ trợ của Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa về sản phụ Lê Thị Mơ, 32 tuổi ở xã Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa, sinh con thứ 3 được chẩn đoán sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, suy tạng sau mổ cắt tử cung do rau tiền đạo trung tâm.

 

 

Sản phụ chuyển đến trong tình trạng ngừng tuần hoàn, kíp trực nhanh chóng tiến hành cấp cứu, sau 30 phút, bệnh nhân đã tái lập tuần hoàn và được điều trị tích cực. Bệnh nhân được truyền khối hồng cầu và các chế phẩm máu số lượng lớn. Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân có xu hướng cải thiện, các dấu hiệu về tri giác của bệnh nhân có biểu hiện phục hồi. Việc cứu sống sản phụ Mơ khẳng định trình độ trong chuyên môn cấp cứu của đội ngũ bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.


Theo https://truyenhinhthanhhoa.vn/

Liên hệ nhanh