Đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

 

Để đảm bảo việc cấp cứu, thu dung và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã lập kế hoạch điều động nhân lực, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, dự trù số lượng thuốc, vật tư y tế, hoá chất xét nghiệm và các phương án hậu cần, dự phòng cho mọi hoạt động khám, chữa bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán 2023.

 

 

 

Chăm sóc toàn diện và điều trị tích cực tại khu vực hồi sức sau phẫu thuật khoa Gây mê hồi sức


Bệnh viện cũng đã bố trí kíp trực 24/24 giờ, điều động nhân lực làm việc tăng cường, đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hậu cần và trực bảo vệ, bên cạnh đó bố trí thêm lực lượng bác sĩ trực thường trú tại nhà sẵn sàng điều động trong các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, các thiên tai, thảm họa và hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới.

 

Trung tâm Cấp cứu – Nơi cấp cứu và phân loại bệnh nhân tập trung của Bệnh viện


Thạc sỹ, Bác sỹ Lâm Tiến Tùng (Trưởng khoa Cấp cứu -HSTC 2) cho biết: Từ ngày 28 Tết đến mùng 1 Tết Quý Mão 2023, Trung tâm Cấp cứu đã thu dung điều trị và cấp cứu cho gần 500 lượt bệnh nhân tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm và mắc bệnh lý khác. Tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho 64 bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú tính đến 7h00 sáng mùng 2 Tết là 534 người.”

 

Các Bác sỹ đang phẫu thuật cho 1 bệnh nhân bị tại nạn giao thông


Bác sỹ Lâm Tiến Tùng chia sẻ: “Tết Nguyên đán năm nay, do người dân không phải áp dụng các biện pháp giãn cách, chống dịch như những năm trước, các hoạt vui chơi, ăn uống, đi lại của người dân tăng cao nên lượt bệnh nhân tới khám và tai nạn thương tích tính đến thời điểm hiện tại có tăng hơn so với 2 năm trước. Tuy nhiên, Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và điều động nhân lực tăng cường cho Trung tâm Cấp cứu nên hiện tại hoạt động thu dung, điều trị và cấp cứu bệnh nhân diễn ra rất suôn sẻ không có gì khó khăn”.

 

 

Khu vực tiếp đón bệnh nhân tại Trung tâm Cấp cứu


“Tết đến, ai cũng muốn bên gia đình, nhưng chúng tôi đành gác lại vì trách nhiệm nghề nghiệp. Việc ăn tết trong bệnh viện đã trở nên quá quen thuộc. Dù khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Dịp tết, các y bác sĩ hầu như phải làm việc gấp 2-3 lần ngày thường, luôn chăm sóc một cách tốt nhất cho người bệnh ” – Bác sỹ Lâm Tiến TùngTùng trải lòng.

 

 

Chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân nặng tại khoa HSCT 1 – Chống độc


 

Vận hành trang thiết bị phòng xét nghiệm để kịp thời có kết quả cận lâm sàng phục vụ chẩn đoán và điều trị


Tết là dịp để sum họp bên gia đình, nhưng đối với các y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, họ luôn sẵn sàng thức thâu đêm với ca trực, căng mình cấp cứu, giành giật từng giây, từng phút sự sống cho người bệnh…Họ chính là “Chiếc cầu nối những mùa xuân”, mang lại sự sống và “Mùa xuân yêu thương” đến với bệnh nhân, gia đình bệnh nhân.

 

 

Bệnh viện những ngày Tết Nguyên đán thật đẹp, đẹp vì sự hi sinh, cống hiến và nỗ lực của các chiến sỹ khoác áo blouse trắng….


Một số hình ảnh làm việc của cán bộ y bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

 

 

 



 

 

 

 

 

 

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh