Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri theo chuyên đề

 

 

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, ngày 3/5, các đại biểu thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm: Ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri theo chuyên đề tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai; Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, cùng lãnh đạo một số ngành liên quan.

 

Tại các buổi tiếp xúc, một vấn đề được nhiều cử tri công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng quan tâm, phản ánh tới các Đại biểu Quốc hội, đó là những vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách về Bảo hiểm Y tế. Các cử tri công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho rằng: những quy định về trần thanh toán và thủ tục thanh toán theo số giường thực kê hiện chưa phù hợp với thực tế, gây khó khăn cho các cơ sở khám chữa bệnh và ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh tham gia bảo hiểm. Trong khi đó, các cử tri công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh lại nêu tình trạng thanh toán vượt trần, bội chi bảo hiểm Y tế…, nếu không kiểm soát chặt sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn quỹ.


Ngoài nội dung nêu trên, cử tri 2 đơn vị cũng nêu lên các vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện một số nội dung của các văn bản pháp luật hiện hành về lĩnh vực Y tế và lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, điều chỉnh.

Cử tri công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị Trung ương nghiên cứu nâng mức lương cơ bản cho các Bác sỹ, bởi thời gian đào tạo dài hơn so với các ngành khác và áp lực phải gánh chịu do đặc thù nghề nghiệp; sửa đổi Nghị định 85 năm 2012 theo hướng giá dịch vụ Y tế cần phải tính đúng, tính đủ… tạo cơ chế thông thoáng cho đơn vị tự chủ về tài chính.

Các cử tri công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh đề nghị cần sớm giao kế hoạch phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế theo tinh thần Nghị quyết 28 của Trung ương; sửa đổi một số quy định về chính sách hưởng trợ cấp thai sản để tránh bị trục lợi…

Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã thông tin tới các cử tri nhiều nội dung mới, quan trọng liên quan đến chính sách, pháp luật thuộc lĩnh vực Y tế, Bảo hiểm xã hội; đồng thời giải thích, làm rõ nhiều vấn đề mà cử tri nêu.


đồng chí Đỗ Trọng Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị Đồng chí Đỗ Trọng Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi  tiếp xúc cử tri theo chuyên đề.

Thay mặt các ĐBQH, đồng chí Đỗ Trọng Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời nhấn mạnh: Y tế và Bảo hiểm xã hội là 2 lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Những năm qua, cùng với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các Bộ, Ngành Trung ương, tỉnh Thanh Hóa cũng luôn dành sự quan tâm, chăm lo và đầu tư cho 2 lĩnh vực này. Trong số các đề xuất, kiến nghị của cử tri, có rất ít nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh, cho thấy hầu hết các vấn đề phát sinh đã được quan tâm chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ kịp thời. Những nội dung cử tri phản ánh liên quan đến sửa đổi Luật, Nghị định, Thông tư, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đức Đồng – Hồng Thư
(www.truyenhinhthanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh