Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sinh hoạt chuyên đề: Đoàn viên thanh niên với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thực hiện chương trình công tác năm 2020, ngày 17/6/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đoàn viên thanh niên với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Tham dự buổi sinh hoạt, đồng chí Lê Thị Trang – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Hoàng Hữu Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện và gần 200 đoàn viên thanh niên đến từ các chi đoàn.

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu tham dự được nghe Đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Linh (chi đoàn Khối phòng) trình bày các nội dung về “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhận diện các lãng phí tại Bệnh viện, nguyên nhân và các giải pháp khắc phục”. Tại phần thảo luận, các đoàn viên thanh niên tham dự đã sôi nổi thảo luận về các nội dung: thực trạng việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại các Khoa, Phòng, Trung tâm trong Bệnh viện và các biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế.

 

 

Được biết, chuyên đề “Đoàn viên thanh niên với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” là một trong số những chuyên đề được BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện dự kiến triển khai mạnh mẽ trong năm 2020. Với mục tiêu để việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đi vào từng công việc và phong trào cụ thể, thời gian qua, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề tại các chi đoàn và tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên về học tập, quán triệt tư tưởng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, BCH Đoàn TNCS Hồ CHí Minh Bệnh viện cũng động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nghiên cứu và cập nhật kiến thức mới nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng lực làm việc, chất lượng hiệu quả công việc được giao. Tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên chấp hành nghiêm túc kỷ luật về thời gian lao động, đổi mới lề lối làm việc, thực hiện văn minh công sở, động viên toàn thể đoàn viên thanh niên năng động và sáng tạo trong mọi hoạt động, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao…Tích cực nghiên cứu và đề xuất các biện pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; hạn chế giảm thiểu các thủ tục, quy trình không cần thiết trong tiếp nhận, giải quyết kiến nghị đề xuất; cải tiến quy trình khám chữa bệnh giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh cả ở khu vực khám bệnh, xét nghiệm, cận lâm sàng và các khoa điều trị. Tăng cường tham gia quản lý việc sử dụng máy móc, trang thiết bị đúng quy trình, hợp lý và hiệu quả; nhất là các trang thiết bị đắt tiền như: máy chụp CT, cộng hưởng từ, chụp mạch…

 

 

Với sự quyết tâm cao, hy vọng rằng mỗi đoàn viên thanh niên của Bệnh viện luôn nhận thức sâu sắc và thực hiện đúng quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Bệnh viện, giúp giảm thiểu tối đa chi phí, góp phần không nhỏ cho việc đầu tư  phát triển chuyên môn kỹ thuật phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Bài và ảnh: Văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh  

 

 

Liên hệ nhanh