Khám sàng lọc bệnh tim cho gần 1.000 học sinh TP Thanh Hóa

Sáng 27/11/2020, các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và BVĐK tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình khám sàng lọc các bệnh tim mạch cho học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa.

 

 

TS Lê Văn Cường, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa khám sàng lọc tim cho học sinh

 

Đoàn cán bộ bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và BVĐK tỉnh Thanh Hóa gồm 30 cán bộ y, bác sĩ đã tổ chức nhiều bàn khám sàng lọc, khám điện tim và siêu âm tim cho học sinh khối 1 và 2 của nhà trường và các con có hoàn cảnh khóa khăn.

 

Đoàn công tác đã siêu âm tim và điện tim đồ cho 100 con, đã phát hiện 8 trường hợp ca bệnh lý, các trường này đều là dị tật tim bẩm sinh và có thể can thiệp được.

 

Ngoài hoạt động khám bệnh cho các con học sinh, đoàn công tác còn tặng 40 suất quà cho các con học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 80 triệu đồng.

 

Cô giáo Phạm Thị Như, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, vui vẻ cho biết: Đây là lần thứ 2 trường chúng tôi được đón các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai về khám sàng lọc tim cho học sinh toàn trường. Chúng tôi rất vui và tự hào khi được các bác sĩ của trung ương và tỉnh về khám cho các con. Hoạt động khám sàng khỏe định kỳ cho học sinh luôn được trường chúng tôi đặc biệt quan tâm từ đó có thể sớm phát hiện các trường hợp nghi ngờ, cùng phối hợp với gia đình có biện pháp chăm sóc cho các con tốt nhất.

 

 

Khám sàng lọc và đo điện tim cho các con học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi


Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 1.741 học sinh/37 lớp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt huyết và trách nhiệm, sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của các cấp chính quyền nên trường có cơ sở vật chất khang trang, thân thiện, trang thiết bị hiện đại, thuận lợi cho việc học tập và sinh hoạt của học sinh, bảo đảm các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

 

Được biết, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là lá cờ đầu của tỉnh Thanh Hóa và được tặng cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trong năm học 2019-2020.

 

https://suckhoedoisong.vn/

Liên hệ nhanh