Lần đầu tiên nối thành công cánh tay đứt lìa cho nữ bệnh nhân trẻ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện ca phẫu thuật nối cánh tay cho nữ bệnh nhân trẻ. Đây là ca phẫu thuật ghép nối cánh tay thành công đầu tiên tại Thanh Hóa.


Ngày 31/12, trao đổi với Dân trí, ông Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công cuộc phẫu thuật nối ghép cánh tay cho một bệnh nhân. 


“Đây là cuộc phẫu thuật khó và cũng là lần đầu tiên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thực hiện nối ghép cánh tay, ca phẫu thuật đã thành công”, ông Sỹ thông tin.

 

 

 

Theo đó, ngày 13/11, nữ bệnh nhân V.T.C. (27 tuổi, trú xã Thanh Tân, huyện Như Thanh) bị tai nạn lao động đứt lìa cánh tay phải. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực sơ cấp cứu, bảo quản cánh tay bị đứt lìa, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.


Quá trình tiếp nhận bệnh nhân, ê kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật cấp cứu nối tay cho bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật kết nối xương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thêm 2 cuộc phẫu thuật ghép da và khâu vết thương phần mềm cho bệnh nhân.


Đến nay, sau một tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã phục hồi tốt, được xuất viện.

 

Thanh Tùng
Dantri.com.vn

 

Liên hệ nhanh