Trung tâm Huyết học truyền máu Thanh Hóa nâng cao chất lượng khám, điều trị các bệnh về máu

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trên địa bàn  Thanh Hóa hiện có trên 3.000 người mắc các bệnh về máu và cơ quan tạo máu. Hầu hết các bệnh nhân này hiện nay có thể được điều trị tại  Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa  mà không phải chuyển tuyến trên.

 

 

Đa số các bệnh nhân mắc các bệnh về máu, nhất là bệnh tan máu bẩm sinh đều mắc bệnh từ lúc mới sinh ra và phải chung sống với bệnh đến hết cuộc đời. Chi phí điều trị tốn kém nên hầu hết những bệnh nhân này đều thuộc diện hộ nghèo, việc điều trị hết sức khó khăn, đặc biệt là khi phải chuyển tuyến. Từ khi Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa triển khai thành công các kỹ thuật trong lĩnh vực huyết học lâm sàng, nhiều bệnh nhân được điều trị tại Thanh Hóa, giúp họ giảm bớt khó khăn

 

 

Từ tháng 6 năm 2019, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh được Bộ Y tế và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương xây dựng thành công  bệnh viện vệ tinh. Đến nay,  trung tâm đã thực hiện được các kỹ thuật cơ bản trong lĩnh vực điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh về máu.

 

 

Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện có trên 50 giường bệnh, điều trị thường xuyên cho 200 bệnh nhân, không chỉ giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, giảm chi phí cho bệnh nhân mà còn góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế của Thanh Hóa.

 

Theo https://truyenhinhthanhhoa.vn

Liên hệ nhanh