Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ để đổi mới, phát triển, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng triển khai kỹ thuật mới, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

 

Ca phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, lãnh đạo bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện, vì thế những năm qua bệnh viện luôn tạo điều kiện cho các bác sĩ học sau đại học để cập nhật các kiến thức y học mới. Đăng ký nhu cầu đào tạo liên tục theo Đề án 1816, bệnh viện vệ tinh và cử cán bộ đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương triển khai kế hoạch luân chuyển các bác sĩ trẻ, các bác sĩ mới tuyển dụng trong cùng hệ chuyên khoa để nâng cao trình độ chuyên môn với mục tiêu đào tạo cho các bác sĩ thành thạo đa khoa, giỏi chuyên khoa. Tiếp tục thực hiện các dự án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016-2020 của chuyên ngành truyền nhiễm, huyết học lâm sàng; ngoại khoa tim mạch lồng ngực đang được tiếp tục triển khai thực hiện; duy trì giao ban, đào tạo, hội chẩn trực tuyến qua hệ thống Telemedicine với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức; hội thảo khoa học trực tuyến…


Để người bệnh được thụ hưởng những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, bệnh viện đã đầu tư, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường bệnh viện, đầu tư mua sắm thêm nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Bên cạnh đó, bệnh viện còn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng phẩm chất, đạo đức cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên phục vụ thông qua các buổi tập huấn về cách giao tiếp, ứng xử với người bệnh; đồng thời không ngừng cải cách, đổi mới khâu tiếp đón, tạo cho người bệnh tâm lý thoải mái khi đến với bệnh viện.


Đến nay, bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I, 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của bệnh viện ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu đã được triển khai như: Đặt coil điều trị phình động mạch não 15 ca, ứng dụng robot 1 cánh tay vào phẫu thuật nội soi bụng trong tiết niệu 20 ca, tán sỏi đường mật qua da 11 ca, phẫu thuật nội soi lấy nhân đệm cột sống thắt lưng qua lỗ liên hợp 1 ca, phẫu thuật bắc cầu động mạch chủ – động mạch vành có dùng máy tim phổi nhân tạo 3 ca, thay đoạn động mạch chủ bụng dưới thận bằng đoạn động mạch nhân tạo 10 ca, tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học có bóng 47 ca, cố định, giải ép chấn thương CS cổ 4 ca, phẫu thuật tạo hình xương ức (phẫu thuật nuss kết hợp nội soi điều trị ngực lõm bẩm sinh) 4 ca… Trong đó nhiều kỹ thuật thường niên tương đương với tuyến Trung ương, từng bước khẳng định thương hiệu bệnh viện.


Về định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại bệnh viện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lê Văn Cường, cho biết: Ban giám đốc xác định việc triển khai kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm và là yếu tố then chốt, xuyên suốt để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh một cách bền vững. Bên cạnh chú trọng các chuyên ngành kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng khám và điều trị, duy trì bền vững những kỹ thuật mới đã được triển khai trong các năm qua. Đẩy mạnh các loại hình khám chữa bệnh theo yêu cầu, triển khai các gói dịch vụ khám sức khỏe chất lượng cao để đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Hoàn thành các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tổ chức các buổi sinh hoạt khoa học định kỳ có chất lượng để cập nhật và nâng cao kiến thức. Thực hiện hiệu quả việc chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816, chuyển giao gói dịch vụ và dự án bệnh viện vệ tinh. Đẩy mạnh hoạt động phòng quản lý chất lượng bệnh viện, tích cực cải tiến chất lượng bệnh viện. Bổ sung, hoàn thiện và phê duyệt các quy trình kỹ thuật đang triển khai tại các khoa, tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy trình kỹ thuật; thúc đẩy nhanh tiến trình thực hiện ISO15189 của các khoa xét nghiệm; triển khai thực hiện 5S toàn diện hơn tại tất cả các khoa phòng trong bệnh viện… Tiếp tục đầu tư cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, xây dựng thương hiệu bệnh viện thân thiện, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, thực sự là địa chỉ tin cậy của người bệnh, góp phần vào mục tiêu chung sớm đưa Thanh Hóa trở thành trung tâm y tế của khu vực Bắc Trung bộ.

 

Tô Hà
(Baothanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh