Chương trình tình nguyện: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân xã Tam Chung, huyện Mường Lát

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, ngày 12 và 13/10/2019, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán Nhà nước khu vực XI tổ chức chương trình tình nguyện khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho học sinh và nhân dân xã Tam Chung, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

 


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tham gia chương trình với 20 Bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ ở đầy đủ các chuyên khoa và các trang thiết bị phục vụ việc khám bệnh như máy siêu âm, đo tim mạch, huyết. Qua thăm khám và sàng lọc, các bác sĩ đã  tư vấn, kê đơn cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân với tổng giá trị tiền thuốc trên 90 triệu đồng. Đồng thời các bác sĩ còn tư vấn cho người dân kiến thức phòng tránh bệnh phổ biến thường gặp sau lũ lụt, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe.

 


Nhân dịp này, toàn Đoàn cũng đã trao tặng 60 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 30 em học sinh nghèo và 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tam Chung, huyện Mường Lát. Được biết tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng quà khoảng hơn 120 triệu đồng.

 


 Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần tuyên truyền cho người dân huyện Mường Lát nói chung và xã Tam Chung nói riêng bảo vệ sức khỏe, động viên những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                                                            (Bài và ảnh: BCH Đoàn TN Bệnh viện)

 

Liên hệ nhanh