Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19

         

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Thanh Hóa tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” và nhằm góp phần tuyên truyền và chung tay phòng, chống dịch COVID-19, ngày 26-3, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với tổ Công tác xã hội Bệnh viện đã tổ chức các hoạt động chung tay vì cộng đồng, cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

 

 

Nổi bật:  Đã tư vấn và tiến hành phổ biến, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức về dịch bệnh COVID-19. Đồng thời hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sạch bằng xà phòng và nước sát khuẩn để phòng dịch bệnh; cách phòng tránh cho bản thân và những người dân xung quanh.

 

  

 

Cùng với đó, đông đảo đoàn viên, thanh niên Bệnh viện cũng tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khoa phòng để ngăn trặn sự hoạt động của virus; phát động tổng vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom rác thải khu vực xung quanh và trong khuôn viên Bệnh viện. Đồng thời, tích cực tuyên truyền tới người bệnh, người nhà và các cán bộ, nhân viên y tế cùng nhau nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, mang lại không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho người bệnh. Tiến hành đo thân nhiệt cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện để phân loại và ngăn chặn, phát hiện những bệnh nhân có biểu hiện nhiễm COVID-19. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường sống, góp phần giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

 

 

    

 

Bài và ảnh: Tổ Công tác xã hội

Liên hệ nhanh