Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc tết Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá

 

 Nhân dịp tết nguyên đán cổ truyền, ngày 31/1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đến thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm thận – lọc máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên các bệnh nhân cố gắng vượt qua khó khăn, bệnh tật, sớm bình phục để trở về đón xuân, vui tết cùng với gia đình, người thân.


 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong năm qua đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, mà lâu nay chỉ có bệnh viện tuyến trung ương mới thực hiện được, đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh sánh ngang với một số bệnh viện tiên tiến của các tỉnh, thành phố lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành y tế Thanh Hóa, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.


 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng vì Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác định rõ trọng trách phải chăm lo sức khỏe cho không chỉ 3,6 triệu dân Thanh Hóa mà còn cho nhân dân các tỉnh lân cận và nước bạn Lào nên đã rất nỗ lực nâng cao chất lượng, mở rộng dịch vụ và tiến bộ vượt bậc, trưởng thành nhanh qua từng năm. Đây chính là nền tảng quan trọng để ngành y tế tiếp tục bứt phá, phấn đấu trở thành 1 trong 5 lĩnh vực phát triển trụ cột của tỉnh.


 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm qua, tỉnh Thanh Hóa đạt được nhiều kết quả nổi bật, uy tín và vị thế ngày càng được nâng cao, tốc độ phát triển ngày càng nhanh, mạnh và bền vững. Nhiều năm qua, tỉnh đã đặc biệt quan tâm đầu tư cho ngành y tế về mọi mặt, từ đường hướng phát triển, cơ chế, chính sách cho đến việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngành y tế phát triển. Điều này thể hiện rõ trong quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội tổng thể tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, mà tỉnh đang xây dựng; thể hiện ở việc tỉnh phê duyệt đề án tự chủ cho ngành y tế và tạo điều kiện tối đa để ngành phát huy nội lực của mình. Vì vậy, để cùng toàn tỉnh cất cánh, ngành y tế phải tập trung cao cho việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi đây là cái gốc của mọi vấn đề; tích cực chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới hàng đầu Việt Nam; tăng cường đầu tư và sử dụng, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật của bệnh viện; nghiên cứu quản trị bệnh viện theo hướng bệnh viện thông minh; tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các bệnh viện đầu ngành trong nước, quốc tế và thực hiện có hiệu quả đề án tự chủ để giải phóng năng lực nội sinh, sức sáng tạo của hơn 1.200 cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện, đưa bệnh viện đa khoa ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chung của tỉnh.


 

Nhân dịp năm mới 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, lãnh đạo và người lao động của Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đồng chí mong, bệnh viện tiếp tục cố gắng vươn lên, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân và sự tin tưởng, kỳ vọng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.


Việt Hà – Hồng Thư

(truyenhinhthanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh