Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều ngày 13/7/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự Hội có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Bí thư các Chi bộ, Lãnh đạo các khoa, phòng và trung tâm; BTV Công đoàn Bệnh viện, BTV Hội cựu chiến binh bệnh viện, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết kết quả hoạt động Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm do BSCKII Hoàng Hữu Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày. Trong 6 tháng đầu năm 2018,  được sự quan tâm, chỉ đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế Thanh Hóa, với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc Bệnh viện và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động, Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện đã khám cho 88.610  lượt bệnh nhân ngoại trú (đạt 59% kế hoạch năm 2018), tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 34.731 người, số ngày điều trị trung bình là 8 ngày, Bệnh viện đã triển khai được 07 kỹ thuật lâm sàng và 07 kỹ thuật cận lâm sàng mới; Đặc biệt, ngày 29/6/2018, Bệnh viện đã triển khai thành công ca ghép thận đầu tiên, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh và đánh dấu bước tiến mới cho ngành y tế tỉnh nhà.


 

 

 Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại cần khắc phục, phân tích các nguyên nhân từ đó đề ra 10 nhiệm vụ và 10 giải pháp cần phải thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, 6 tháng cuối năm 2018, Bệnh viện sẽ tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật, ứng dụng triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật  mới vào chẩn đoán và điều trị; duy trì việc thực hiện các dự án Bệnh viện vệ tinh, Đề án 1816 với các Bệnh viện tuyến trên; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp; đặc biệt quan tâm xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh; Triển khai có hiệu quả và đúng tiến độ các công trình, dự án trong Bệnh viện.

 

Với tinh thần xây dựng, đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi tham gia ý kiến đóng góp xây dựng, hoàn chỉnh báo cáo; đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị đã được nghe 07 ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự xoay quanh các nội dung: các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng bệnh viện, xây dựng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 1518; phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao và chuyên sâu; các chế độ chính sách cho người lao động…

 

 

Kết luận Hội nghị, BSCKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của các khoa, phòng, trung tâm và của toàn thể viên chức, người lao động của Bệnh viện. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến đóng góp rất thẳng thắn và cởi mở, có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đại biểu dự Hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể viên chức, người lao động cần nhìn nhận thẳng thắn để kịp thời khắc phục vươn lên. Về triển khai nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm, Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng và trung tâm tiếp tục thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo kế hoạch; thường xuyên rà soát, bổ sung những nhiệm vụ phát sinh theo yêu cầu công tác để tập trung giải quyết tháo gỡ; triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án của Bệnh viện. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát, nêu cao vai trò trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị; thực hiện triệt để việc lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá chất lượng công tác, xét thi đua khen thưởng cuối năm.

Liên hệ nhanh