Ngày hội “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá

 Ngày 27/5/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Ngày hội chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” với sự tham gia của 400 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các khách mời là người cao tuổi đang sinh sống tại các khu vực lân cận Bệnh viện.

 

Toàn cảnh chương trình

 

Tham dự chương trình, người cao tuổi được kiểm tra huyết áp, đường huyết và được các bác sĩ của Bệnh viện tư vấn tâm lý, giải đáp thắc mắc về chế độ dinh dưỡng, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, tim mạch, xương khớp, đái tháo đường… cũng như tư vấn phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh.

 

Ths.BS.Nguyễn Thanh Hải – Khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tư vấn giáo dục sức khoẻ cho người cao tuổi tại chương trình


 

 

Các khách mời tham dự được kiểm tra huyết áp, đo đường huyết miễn phí

 

 

Ngoài việc lắng nghe những kiến thức chuyên môn bổ ích, người cao tuổi tham dự chương trình còn được các huấn luyện viên Yoga hướng dẫn tập luyện các bài Yoga đơn giản, phù hợp với độ tuổi và nhận những phần quà hấp dẫn từ các nhà tài trợ: Công ty TNHH TMDV Sáng tạo OTB, nhãn hàng tã giấy Caryn, sữa Vinamilk.

 

Khách mời tham dự được hướng dẫn tập luyện các bài Yoga đơn giản


 

Khách mời tham gia các trò chơi mini game có thưởng do các nhãn hàng tã giấy Caryn và sữa Vinamlik tài trợ

 

 

 

Khách mời nhận quà tặng từ Ban tổ chức sau khi tham dự chương trình

 

Bác Đỗ Thị Kim Nhung (cán bộ hưu trí, cư trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) có mặt từ rất sớm vui vẻ chia sẻ:“Hôm nay tôi rất phấn khởi, lần đầu tiên được tham gia chương trình dành riêng cho người cao tuổi mà đông người dự thế này. Được các bác sĩ tư vấn, tôi có thêm kiến thức về dinh dưỡng, về luyện tập thể dục thể thao, về những vấn đề cần quan tâm với sức khỏe người cao tuổi, tự thấy mình tràn đầy năng lượng sống tích cực. Xin cảm ơn Ban tổ chức, hy vọng Bệnh viện sẽ có nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa để người cao tuổi chúng tôi tham gia”

 

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực nhằm mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho người cao tuổi về cả thể chất, tinh thần lẫn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người cao tuổi “Sống vui – Sống khỏe – Sống có ích” bên người thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

 

 Bài và ảnh:
Phòng CTXH

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh