Tập huấn một số chuyên đề

Với mục tiêu “Lấy người bệnh là trung tâm của sự phục vụ”. Để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên cập nhật cho CBVC – NLĐ những kiến thức về quản lý, chuyên môn. Xuất phát từ lý do này, ngày 10/4/2018, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã triển khai tập huấn 3 chuyên đề về:


          1. Chăm sóc, theo dõi bệnh nhân sử dụng gói giảm đau

          2. Triển khai thực hiện quản lý 5S

          3. Triển khai thực hiện một số nội dung tại QĐ 4210/QĐ-BYT ngày 20/9/2017 của Bộ Y tế.

 


          Với sự chủ trì của Bác sĩ CKII Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện. Thành phần tham dự là Điều dưỡng trưởng, điều dưỡng hành chính và 50% số điều dưỡng còn lại của các Khoa, Phòng, Trung tâm.

          Trong chuyên đề thứ nhất, Thạc sĩ – Bác sĩ Lâm Tiến Tùng (Khoa Gây mê hồi sức) đã giới thiệu 4 gói giảm đau sau mổ (gói gây tê ngoài màng cứng dùng trong phẫu thuật xâm lấn lớn, đau nhiều, thời gian sử dụng từ 3 – 4 ngày; gói giảm đau bằng phương pháp bệnh nhân tự điều khiển dùng trong trường hợp có chống chỉ định gây tê ngoài màng cứng, được sử dụng trong phẫu thuật vùng hàm mặt, thời gian sử dụng 3 – 4 giờ; gói tiêm morphin tủy sống, thời gian sử dụng 24 giờ; gói giảm đau nội khoa được dùng trong đau sau Zona thần kinh, thoát vị đĩa đệm, ung thư giai đoạn cuối, đau do chấn thương chưa phẫu thuật), cách chăm sóc và theo dõi bệnh nhân sử dụng các gói giảm đau.


          Trong chuyên đề thứ hai: Bác sĩ CKII Dương Thị Thanh (Phòng Quản lý chất lượng) đã giới thiệu về 5S (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) và hướng dẫn cách thực hành 5S để cho môi trường làm việc trở nên sạch hơn, đẹp hơn và năng suất làm việc cao hơn. Tiếp theo đó, CN Lê Thị Loan – Điều dưỡng trưởng Khoa Quốc tế đã chia sẻ một số kinh nghiệm bước đầu áp dụng 5S trọng quản lý khoa, buồng bệnh.


          Trong chuyên đề thứ ba: Kỹ sư Trần Hữu Khoa (Tổ công nghệ thông tin) đã triển khai hướng dẫn thực hiện một số nội dung liên quan đến Quyết định số 4210/QĐ-BYT về cách đánh mã giường, mã máy xét nghiệm, cách ghi phiếu chăm sóc, truyền dịch, biên bản hội chẩn trên máy,…


          Đây là những chuyên đề có ý nghĩa cao trong thực tiễn, được nhiều CBVC – NLĐ quan tâm nên sau khi được nghe các báo cáo viên trình bày, điều dưỡng của các Khoa, Phòng, Trung tâm đã thảo luận rất sôi nổi.


          Sau buổi tập huấn, Lãnh đạo Bệnh viện đề nghị CBVC các Khoa, Phòng, Trung tâm quan tâm và áp dụng gói giảm đau trong trường hợp có chỉ định để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, giảm thời gian điều trị. Đồng thời đề nghị Điều dưỡng trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm viết kế hoạch 5S và đăng ký thực hiện 5S của đơn vị mình; tập huấn cho CBVC trong đơn vị sử dụng máy tính một cách thành thạo để trước mắt thực hiện một số nội dung tại QĐ 4210/QĐ-BYT ngày 20/9/2017 của Bộ Y tế, và trong kế hoạch dài hạn để thực hiện bệnh án điện tử./.

 

Liên hệ nhanh