Thanh Hóa: Kết nạp đảng trực tuyến cho hai điều dưỡng chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh

Một lễ kết nạp đảng đặc biệt vừa được Chi bộ Khoa Quốc tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức cho hai đoàn viên là điều dưỡng đang tham gia chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Điểm cầu TP. Hồ Chí Minh, nơi tổ chức kết nạp đảng bằng hình thức trực tuyến cho 2 điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh chụp qua màn hình do bệnh viện cung cấp.

 

Ngày 20/8, 2 đoàn viên Lê Thị Thanh Loan và Lương Thị Hoài Thanh, điều dưỡng viên thuộc Khoa Quốc tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã được kết nạp đảng trong một buổi lễ đặc biệt. Đây là 2 trong số 57 cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh Thanh Hóa chi viện, làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại TP.HCM đợt 1 từ ngày 13/7 đến nay. Do điều kiện dịch bệnh không thể tổ chức Lễ kết nạp đảng trực tiếp tại đơn vị công tác, Chi bộ Khoa Quốc tế thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức kết nạp bằng hình thức trực tuyến.

 

 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đây là làn đầu tiên Đảng bộ bệnh viện tổ chức kết nạp đảng viên bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

 

Ông Hoàng Hữu Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, cả 2 điều dưỡng Lê Thị Thanh Loan và Lương Thị Hoài Thanh đều là những đoàn viên ưu tú, đã qua rèn luyện, thử thách, có quá trình phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trước khi tình nguyện tham gia đoàn cán bộ, nhân viên ngành y tế chi viện, làm nhiệm vụ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, mọi thủ tục kết nạp đảng cho hai đoàn viên này đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, 2 bạn điều dưỡng này đang làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân nặng tại Bệnh viện hồi sức Covid -19 số 3 ở TP. Thủ Đức.

Sau khi Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chuẩn y kết nạp, để đảm bảo quyền lợi cho hai bạn, chúng tôi đã quyết định kết nối với đoàn cán bộ, y bác sỹ Thanh Hóa đang chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh để tổ chức lễ kết nạp trực tuyến. Một đầu cầu ở Thanh Hóa và một đầu cầu ở TP. Hồ Chí Minh. Đây là buổi lễ đặc biệt, chưa hề có tiền lệ nhưng rất ý nghĩa. Đang trong thời điểm dịch bệnh, tại tâm dịch TP. Hồ Chí Minh diễn ra một buổi lễ như thế cũng là cách để ghi nhận tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, đồng thời khích lệ, động viên các bác sỹ, nhân viên y tế quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.” – ông Trường chia sẻ.

Cũng theo ông Trường, do chưa bao giờ tổ chức kết nạp đảng trực tuyến nên Đảng ủy bệnh viện đã xin ý kiến của Đảng ủy cấp trên và nhận được sự đồng ý. Buổi lễ kết nạp diễn ra đúng quy định điều lệ đảng. Các bước quy trình đều được thực hiện tuần tự, đầy đủ. Hội trường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và tại nơi đóng quân của đoàn y, bác sỹ Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đều được trang trí khánh tiết giống nhau, theo đúng mẫu quy định các buổi lễ kết nạp đảng viên.

 

 

Hai tân đảng viên nhận hoa chúc mừng của đồng nghiệp. Ảnh: NVCC

 

“Khác biệt duy nhất là Quyết định kết nạp đảng viên chưa được trao tận tay cho 2 đảng viên mới vì điều kiện dịch bệnh. Chúng tôi đã chụp ảnh 2 Quyết định kết nạp chiếu lên màn hình. Hai đảng viên mới chỉ được nhận hoa từ lãnh đạo đoàn y bác sỹ Thanh Hóa đang tham gia chống dịch tại Thanh Hóa. Khi tiến hành nghi lễ chào cờ và chứng kiến hai đoàn viên tuyên thệ, chúng tôi thực sự rất xúc động. Mong 2 đảng viên trẻ tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để sau 1 năm nữa sẽ có buổi lễ công nhận đảng viên chính thức được tổ chức tại quê nhà.” – ông Trường xúc động nói.

Ngay sau buổi lễ kết nạp, trên trang cá nhân của 2 điều dưỡng, 2 tân đảng viên đã nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè, người thân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên đang công tác trong ngành y tế. Chị Lương Thị Hoài Thanh chia sẻ: “Chúng tôi đã trải qua một buổi lễ thật đặc biệt và sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm trở về phục vụ quê hương. Cảm ơn tất cả mọi người”.

Anh Hoàng Mạnh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết,  không chỉ tình nguyện tham gia chi viện chống dịch tại miền Nam từ đợt đầu, trước đó, 2 điều dưỡng Lê Thị Thanh Loan và Lương Thị Hoài Thanh còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội của tuổi trẻ bệnh viện nói riêng và Đoàn khối nói chung như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người dân ở vùng cao Thanh Hóa. 

 

Quang Duy

(congluan.vn)

 

 

Liên hệ nhanh