Gặp mặt đoàn cán bộ y tế hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Ngày 20-9, tại TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn cán bộ y tế (đợt 1) hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh trở về.

 

 

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và UBND TP Sầm Sơn.

 

Sau gần 2 tháng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh, ngày 6-9-2021 đoàn cán bộ y tế gồm 59 bác sĩ, điều dưỡng viên đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về trong niềm tự hào của các bệnh viện nói riêng và của toàn thể người dân tỉnh Thanh Hoá nói chung.

 

Sau khi trở về, các thành viên trong đoàn đã thực hiện cách ly tập trung theo quy định để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trước khi quay trở lại công việc.

 

 

Tại buổi gặp măt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã gửi lời cảm ơn và tri ân tới 59 cán bộ y tế, với tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc, truyền thống của người con Thanh Hoá đã trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh – nơi đón và điều trị những bệnh nhân nặng và nguy kịch.


Trong thời gian này, đoàn cán bộ y tế của tỉnh Thanh Hóa đã không quản khó khăn vất vả làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, trong môi trường luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo, góp phần cứu sống và điều trị khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân.


Đồng chí mong rằng, đoàn sẽ đúc kết kinh nghiệm chuyên môn trong quá trình tham gia điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh để truyền đạt cho các đơn vị y tế trong tỉnh; tham gia hỗ trợ các đơn vị y tế khi có tình huống dịch diễn biến phức tạp.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị y tế tiếp tục quan tâm toàn diện các thành viên tham gia đoàn công tác sau khi trở về.

 

 


 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh các đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thuỷ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng đã tặng hoa, tặng quà tri ân và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 59 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam đợt 1 năm 2021.

 

 

Tô Hà
Baothanhhoa.vn

Liên hệ nhanh