Kỹ thuật nội soi và phẫu thuật robot trong tiết niệu

(TTV) – Với sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế trong và ngoài nước, Hội nghị Khoa học chuyên ngành tiết niệu chuyên đề “Sự phát triển một số kỹ thuật nội soi và phẫu thuật robot trong tiết niệu” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức đã thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, bác sĩ các Bệnh viện trong tỉnh.


Tại hội nghị, các đại biểu đã được các chuyên gia y tế có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật hệ tiết niệu đến từ Hàn Quốc và các Bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh cập nhật các thông tin về một số kỹ thuật nội soi tiên tiến và phẫu thuật robot hiện đang được ứng dụng trên thế giới như: Phẫu thuật robot trong tiết niệu; tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ dưới hướng dẫn của siêu âm với tư thế nằm nghiêng; nội soi ống mềm điều trị sỏi thận; đặt stent trong tiết niệu và những tiến bộ trong điều trị bệnh lý sỏi tiết niệu tại Hàn Quốc. Đặc biệt, các đại biểu tham gia hội nghị đã được theo dõi một số ca mổ thị phạm trên bệnh nhân bị sỏi thận bằng phương pháp nội soi ống mềm và tán sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ dưới hướng dẫn của siêu âm do GS.TS Cho Sung Yon – chuyên gia y tế đến từ Hàn Quốc và các cộng sự  tiến hành. Đây là những phương pháp điều trị mới, an toàn và đạt hiệu quả sạch sỏi cao.


GS.TS Cho Sung Yon – chuyên gia y tế đến từ Hàn Quốc

Hội nghị Khoa học chuyên ngành tiết niệu do Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức là dịp để các cán bộ, bác sỹ, chuyên gia y tế trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc phát triển khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân ngày một tốt hơn./.

 

Thùy Dung – Minh Quang

(Theo http://truyenhinhthanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh