Nguy cơ thiếu máu cấp cứu, điều trị dịp Tết

Để đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu, điều trị dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện từ tháng 12/2022 đến hết tháng 3/2023. Tuy nhiên, nguy cơ khan hiếm máu sẽ vẫn xảy ra trong dịp Tết.

 

Theo kế hoạch, từ tháng 12/2022 đến tháng 3/2023, mỗi tháng, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Dự kiến sẽ thu được khoảng 2.500 đơn vị máu mỗi tháng từ hoạt động hiến máu tình nguyện. Trong khi đó, nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh bình quân mỗi tháng là 4.500 đơn vị máu, dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán nhu cầu sẽ cao hơn.

 

 

 

BSCK II Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 

BSCK II Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Mỗi tháng sẽ thiếu khoảng 2.000 đơn vị máu. Chúng tôi kêu gọi, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, các hội nhóm tiếp tục chung tay, tổ chức vận động, hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có điểm hiến máu thường trực 24/7 tại khoa Huyết học, người dân có thể đến hiến máu bất cứ lúc nào.”

 

Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đã cận kề, các cơ sở y tế vẫn trên địa bàn tỉnh đang phải đối mặt với mối lo lớn về nguồn máu cấp cứu, điều trị. Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội của mỗi người. Mỗi người dân có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu tình nguyện để vì “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu”.

 

Nguồn: Bản tin Thời sự tối ngày 07/12/2022

Liên hệ nhanh