Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa triển khai tiêm vắc – xin phòng COVID-19

Ngày 27-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai tiêm vắc – xin phòng COVID-19 đợt 1 cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động tại các khoa phòng, trung tâm của Bệnh viện và thành viên Ban Chỉ đạo tuyến tỉnh; công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Sở Y tế, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Chi cục Dân số – KHHGĐ và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Theo kế hoạch, điểm tiêm phòng vắc – xin COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tổ chức tiêm trong 3 ngày (từ 27 đến 29-4) với khoảng 800 người được tiêm

 

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Cường cho biết: Để bảo đảm an toàn cho công tác tiêm vắc – xin phòng COVID-19, Bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp.

 

Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ hạ tầng, trang thiết bị, dụng cụ tại điểm tiêm chủng, đảm bảo đúng theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế; bố trí nhân lực đủ điều kiện khám sàng lọc, sẵn sàng các phương án khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, như: phản vệ, tai biến, biến chứng khác trong và sau tiêm. Đội ngũ nhân viên thực hiện tiêm vắc – xin được tập huấn, cập nhật các kiến thức liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vắc – xin, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình.

 

 

Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm đúng đối tượng phù hợp.

 

Tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp và mạch trước tiêm.

 

Công tác triển khai tiêm vắc – xin phòng COVID-19 tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch cũng như các hướng dẫn, quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, bảo đảm diễn ra an toàn và hiệu quả. Sau khi tiêm, các đối tưởng tượng đều được theo dõi sức khỏe ít nhất 30 phút và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 24 h sau tiêm…

 

 

Bác sĩ Trịnh Ngọc Cảnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: Do nhu cầu công việc, hàng ngày tôi thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nên tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh rất cao. Được tiêm vắc – xin COVID-19 đợt này tôi rất vui và yên tâm công tác. Chỉ có tiêm phòng mình mới hạn chế bị nhiễm bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.


 

 

Đến 16 giờ 30 ngày 27-4, tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 300 người được tiêm vắc – xin phòng COVID-19, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

 

Tô Hà
(baothanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh