Chuyện của các y, bác sĩ tình nguyện Thanh Hoá nơi tâm dịch TP Hồ Chí Minh

Với tâm thế của những người tình nguyện, với nhiệt huyết của tuổi trẻ xứ Thanh, mang theo tình cảm trí tuệ của Nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và ngành y tế, những y, bác sĩ – những người con của quê hương Thanh Hóa đã nỗ lực để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 với niềm mong mỏi sẽ cùng nhân dân TP Hồ Chí Minh sớm vượt qua đại dịch.

 

 

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đã điều động 59 cán bộ y tế, trong đó có 9 bác sĩ và 50 điều dưỡng viên ở các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. Đoàn đặt chân đến TP Hồ Chí Minh vào chiều 13-7 và nhanh chóng ổn định nơi ăn chốn ở với sự sắp xếp nhiệt tình của chính quyền và các đoàn thể TP Hồ Chí Minh.

 

 

Sáng 14-7, đoàn lên đường từ vị trí tập kết đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đặt tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 (TP Thủ Đức) nhận nhiệm vụ.

 

 

Đoàn cán bộ y tế Thanh Hóa được chia làm 3 nhóm: Nhóm bác sĩ hồi sức và điều dưỡng hồi sức gồm 7 bác sĩ và 9 điều dưỡng trực tiếp tham gia điều trị những bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch do Thạc sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, Phó trưởng đoàn cán bộ y tế Thanh Hoá – trưởng kíp trực. Nhóm 2 là nhóm điều dưỡng tham gia chăm sóc, điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 mức nặng và trung bình. Nhóm 3 lo hậu cần.

 

Đoàn làm việc theo 3 ca 4 kíp, cả thời gian đi lại và chăm sóc điều trị bệnh nhân cho một ca trực khoảng 10 đến 11h tuỳ theo từng tình huống ca bệnh.

 

 

Dù công việc vất vả, nguy hiểm, tuy nhiên, thấy sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện hơn mỗi ngày, các điều dưỡng, y, bác sĩ như được tiếp thêm sức mạnh và động lực.

 

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Viết Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, Trưởng đoàn chia sẻ: Ngày 15-7, đón bệnh nhân theo kế hoạch, mọi người phải thao tác trong bộ đồ bảo hộ, mọi sinh hoạt cá nhân thực hiện trong môi trường đặc biệt, khác lạ.

 

 

 

Là người trực tiếp tham gia điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 nặng, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: Theo guồng quay công việc, người bệnh đang rất cần chúng tôi, và mỗi người hăng hái bắt tay ngay vào công việc, quên hết mệt nhọc sau một chặng đường dài di chuyển. Đến thời điểm này sức khoẻ của anh em trong đoàn ổn định, tâm lý, sức khỏe tốt. Được thành phố quan tâm chu đáo; hội đồng hương Thanh Hoá quan tâm hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần như tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiếp tục cống hiến. Mỗi người luôn tự nhủ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình phòng chống dịch, mang nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến hết mình, góp một phần sức lực nhỏ bé để đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho Nhân dân.

 

Trân quý những đóng góp của các cán bộ y tế trong đoàn. Họ sẵn sàng gác lại mọi hạnh phúc riêng tư để hết lòng cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dù hằng ngày, hằng giờ đối diện với dịch bệnh nguy hiểm, diễn biến phức tạp, nhưng những người con của quê hương Thanh Hoá vẫn luôn lạc quan, tin tưởng. Sau những giờ làm việc căng thẳng, họ thường động viên nhau cố gắng hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa để góp phần chung tay cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước đầy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch bệnh COVID-19.

 

Tô Hà (ghi)
(Baothanhhoa.vn)

 

 

 

Liên hệ nhanh