Điều trị suy giãn tĩnh mạch mạn tính chi dưới bằng phương pháp Laser nội mạch

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh mạn tính, thường gặp ở người lớn tuổi do quá trình lão hóa các cơ quan theo tuổi tác. Nhưng hiện nay nó cũng đang xuất hiện nhiều ở giới trẻ. Giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới thường gặp nhiều hơn so với nam giới.


Đây là tình trạng suy yếu chức năng của các tĩnh mạch ở chân, gây ứ đọng máu ở phần thấp của chân và lan lên dần. Hậu quả là làm gia tăng áp lực bên trong hệ tĩnh mạch chân và gây ra các biểu hiện lâm sàng. Các biểu hiện này từ mức độ nhẹ như giãn các tĩnh mạch trong da, giãn các tĩnh mạch nông cho đến mức độ nặng như: phù chân, đau buốt mặt sau cẳng chân, chuột rút, các biến đổi da, loét do nguồn gốc tĩnh mạch.


Những người có nguy cơ cao mắc là: phụ nữ trong độ tuổi 35 – 50, làm công việc đứng lâu, ngồi nhiều.


Can thiệp với laser nội tĩnh mạch là phương pháp ít xâm lấn điều trị giãn tĩnh mạch hiệu quả nhất hiện nay. Tính ưu việt của phương pháp này là có khả năng loại bỏ hầu hết các triệu chứng bệnh giãn tĩnh mạch như đau nhức, nặng nề, nổi gân xanh chỉ với thủ thuật đơn giản, thời gian can thiệp ngắn.


Trước đây, khi điều trị suy tĩnh mạch chi dưới bệnh nhân phải phẫu thuật rất phức tạp, mất nhiều máu và gây đau đớn, nhưng nguy cơ tái phát rất cao. Còn can thiệp nội mạch sẽ rất nhẹ nhàng, có thể xuất viện sau 1 ngày, không gây biến chứng và gần như không tái phát.

 

Hình ảnh các bác sĩ đang thực hiện một ca suy tĩnh mạch bằng Laser nôi mạch

 

 


Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã triển khai phương pháp điều trị suy tĩnh mạch bằng Laser nội mạch và kỹ thuật này bệnh nhân được hưởng quyền lợi theo Bảo hiểm Y tế.

Mọi liên hệ xin liên hệ: Ths.Bs. Lê Thế Anh, phó trưởng khoa Quốc Tế, số điện thoại: 0915364779

Liên hệ nhanh