Ăn nhiều rau giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Hàng triệu phụ nữ trên thế giới đang dùng liệu pháp thay thế hormon (HRT) kết hợp estrogen và progestin để giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi bước vào giai đoạn mãn kinh.

Hàng triệu phụ nữ trên thế giới đang dùng liệu pháp thay thế hormon (HRT) kết hợp estrogen và progestin để giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên, các nghiên cứu quan ngại rằng liệu pháp điều trị này có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Một nghiên cứu mới của Đại học Missouri – Columbia cho biết luteolin, một chất có trong các loại rau xanh như cần tây, bông cải xanh, rau mùi có thể làm giảm bớt nguy cơ này.




Các nhà khoa học thuộc Đại học Missouri – Columbia cho rằng luteolin có thể làm chậm quá trình tiến triển của các tế bào ung thư vú khi dùng liệu pháp thay thế hormon kết hợp estrogen tự nhiên và progestin tổng hợp.


Hy vọng từ nghiên cứu này, với các nghiên cứu sâu hơn, có thể đưa ra một loại thuốc mới có thể giúp điều trị một số loại ung thu vú thể nặng và khó điều trị. Thuốc có thể được sử dụng bằng cách tiêm trực tiếp vào mạch máu.


Đồng thời, nhóm nghiên cứu khuyên phụ nữ hãy áp dụng chế độ ăn hợp lý giàu rau xanh và trái cây để phòng ngừa ung thư vú. Luteolin hiện diện trong các loại rau như húng tây, mùi tây (ngò rí), cần tây và bông cải xanh.


Thanh Mai (http://suckhoedoisong.vn)

((Theo Medical News Today))

Liên hệ nhanh