Bạn đọc Báo Dân trí giúp đỡ phận đời 5 đứa trẻ nheo nhóc cùng người cha vỡ hộp sọ

Anh Biển không may bị tai nạn vỡ hộp sọ, dập não đến mất cả trí nhớ. Hoàn cảnh gia đình anh khó khăn không có tiền điều trị cùng 5 đứa con nheo nhóc sống như trẻ mồ côi. Nhờ bạn đọc Dân trí giúp đỡ hàng trăm triệu đồng, anh Biển đã được ghép sọ và có thể xây được ngôi nhà nhỏ.

Sáng ngày 17/9, PV Dân trí cùng cán bộ bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã trao 77.850.000đ đến gia đình anh Vi Văn Biển, thôn Vành, (xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), nhân vật trong bài viết: “Xót cảnh phận đời 5 đứa trẻ nheo nhóc còn bố mẹ mà… sống như trẻ mồ côi”.

Trước đó, chúng tôi vượt gần 100 km mới đến được căn nhà – nơi những đứa con anh đang ở. 5 đứa trẻ nheo nhóc của vợ chồng anh sống dật dờ như những chiếc bóng. Ai cho gì chúng ăn nấy, không thì chơi chán rồi có khi nhịn đói đi ngủ.

PV Dân trí cùng cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trao tiền bạn đọc đến anh Vi Văn Biển.


Dù bị tai nạn đến chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ nhưng không có tiền chữa trị, anh Biển xin xuất viện về nhà anh trai sống tạm trong tình trạng lúc tỉnh, lúc mê. Số phận nghiệt ngã của anh tưởng rồi sẽ xuôi theo ý trời, may thì sống không thì chết cũng đành chịu.

Thế nhưng, may mắn đã không khép lại với gia đình anh. Ngay sau khi báo Dân trí viết bài về gia cảnh của anh, rất nhiều bạn đọc đã đến tận nơi gửi quà, động viên những đứa trẻ con anh. Số tiền bạn đọc gửi về trực tiếp giúp đỡ gia đình anh lên đến hơn 100 triệu đồng.

Có tiền, anh Biển đã quay trở lại bệnh viện ghép sọ nhân tạo. Lần này anh được một người hàng xóm tốt bụng đưa xuống tận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để thực hiện ca ghép sọ nhân tạo bằng kim loại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã nhờ cán bộ ngân hàng làm sổ tiết kiệm cho anh Biển.


Bà Lê Thị Cừ, hàng xóm của anh Biển bộc bạch: “Không có tiền giúp đỡ của cộng đồng thì không biết chú ấy sẽ sống như thế nào. Những tấm lòng hảo tâm đã cứu sống chú ấy thêm một lần nữa. Không những có tiền ghép sọ mà số tiền bạn đọc giúp đỡ còn có thể xây được một căn nhà nhỏ cho mấy bố con nữa. Tôi thay mặt gia đình cảm ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ và sẻ chia gia đình trong lúc này”.

Ngay khi trao số tiền bạn đọc hỗ trợ, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhờ cán bộ ngân hàng xuống tận nơi làm sổ tiết kiệm cho gia đình anh Biển.

 

Phận đời 5 đứa trẻ trong ngôi nhà rách nát giờ đã được bạn đọc Dân trí giúp đỡ xây dựng ngôi nhà mới.


Chị Lê Thị Hường, cán bộ Phòng Kế hoạch – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi xuống bệnh viện điều trị, Phòng công tác xã hội của bệnh viện cũng thường phải kêu gọi các nhà từ thiện hoặc trích quỹ từ bệnh viện để hỗ trợ gia đình.

Gia đình anh Biển thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng rất may đã có bạn đọc báo Dân trí hỗ trợ. Thay mặt gia đình, bệnh viện gửi lời cảm ơn đến quý báo, bạn đọc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình trong việc quản lý, sử dụng số tiền quý báo kêu gọi đúng mục đích”.

 

Nguyễn Thùy

(Dantri.com.vn)

Liên hệ nhanh