Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tỉnh phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo thành công cho bệnh nhân cao tuổi

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo thành công cho một bệnh nhân cao tuổi nhất từ trước đến nay, 108 tuổi.

 


Bệnh nhân Yên Văn Lạn, ở xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn, 108 tuổi, nhập viện ngày 23/11 do bị ngã, được xác định gãy cổ sương đùi trái. Cụ Lạn đã được các bác sỹ Khoa Chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa phẫu thuật thay khớp háng. Đến nay cụ Lạn đã ngồi dậy và tập luyện, đi lại nhẹ nhàng.

Khó khăn trong phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo cho người cao tuổi là sức khỏe bệnh nhân yếu, thiếu máu, chất lượng xương kém nên khi phẫu thuật rất dễ gây biến chứng. Chính vì vậy, trước khi mổ các bác sỹ phải chăm sóc tích cực, nâng cao thể lực cho bệnh nhân, không kéo dài thời gian mổ, theo dõi sau phẫu thuật chặt chẽ.

Sau 12 năm triển khai phương pháp mổ kỹ thuật cao để điều trị bệnh lý khớp háng và khớp gối,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phẫu thuật  thay khớp gối và khớp háng trên  2.000 ca , trong đó 1.000 ca là bệnh nhân trên 80 tuổi đều phục hồi tốt.

 

Theo truyenhinhthanhhoa.vn

Liên hệ nhanh