Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn vàng điều trị đột quỵ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa được Hội Đột quỵ Thế giới trao “chứng nhận tiêu chuẩn vàng điều trị đột quỵ”. Đây là đơn vị y tế thứ 6 trong cả nước được Hội Đột quỵ Thế giới trao chứng nhận này.

 

 

Để được cấp “chứng nhận tiêu chuẩn vàng điều trị đột quỵ” của Hội Đột quỵ thế giới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa  phải đạt 7 tiêu chí khắt khe về trang thiết bị và quy trình điều trị cấp cứu đột quỵ đó là: tất cả bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực trong suốt thời gian nhập viện; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được điều trị tái thông mạch máu não đạt từ 5-15% trong tổng số bệnh nhân nhập viện; thời gian từ khi bệnh nhân nhập viện đến khi được điều trị tái thông mạch máu não dưới 60 phút;  tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được chụp cắt lớp hoặc cộng hưởng từ trên 85%; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc dự phòng khi xuất viện trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân bị bệnh tim được điều trị kháng đông khi xuất viện trên 80%; tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại khoa đột quỵ trên 80%.

 

 

Được biết, chương trình chứng nhận tiêu chuẩn điều trị đột quỵ được Ủy ban chấp hành Hội Đột quỵ Châu Âu thành lập năm 2007, sau này được phát triển, duy trì bởi Hội Đột quỵ Thế giới. Mục đích là thiết lập các tiêu chuẩn trong điều trị đột quỵ, cải thiện chất lượng và thống nhất trong chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, giảm bớt sự chênh lệch trong điều trị đột quỵ giữa các quốc gia.

Thùy Dung – Cao Tùng

Theo Bản tin 18h30/TTV

truyenhinhthanhhoa.vn

 

Liên hệ nhanh