Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mớ

Sáng 24-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Uông Chu Lưu, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Ngành Y tế; cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa qua các thời kỳ.

 

Thầy thuốc Nhân dân, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá báo cáo quá trình xây dựng và phát triển bệnh viện.

 

Hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước vươn lên, đến nay đã trở thành bệnh viện hạng I, quy mô 1.200 giường bệnh, hơn 1.250 cán bộ, viên chức, người lao động. Bệnh viện cũng là một trung tâm y tế chuyên sâu và hiện đại nhất tỉnh, có nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bệnh viện đã khẳng định được sự phát triển bứt phá, bền vững trong sự nghiệp đổi mới, với cơ sở hạ tầng khá khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và một khối lượng lớn các dịch vụ kỹ thuật y tế có chất lượng cao; nhiều thế hệ thầy thuốc, cán bộ khoa học ở các chuyên khoa được đào tạo cơ bản, có chuyên môn giỏi, có uy tín, trưởng thành qua thời gian và kinh nghiệm thực tiễn, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học, đạt được trình độ học vấn cao, giành được các danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, công dân kiểu mẫu của tỉnh, nhiều người giữ vị trí chủ chốt, quan trọng về chuyên môn nghiệp vụ ở các Khoa, Phòng, Trung tâm.

 

 

 

Với một tập thể lớn, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; đề cao kỷ cương, thượng tôn pháp luật và những quy định có tính nguyên tắc, cùng với phương châm phục vụ “Nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, tiết kiệm” và tinh thần làm việc “hết việc – hết giờ”, lấy người bệnh là trung tâm, là mục tiêu phấn đấu, những năm qua Bệnh viện đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh dẫn đầu trong việc đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu…

 

 

Về lĩnh vực ngoại khoa, rất nhiều kỹ thuật tương đương với tuyến Trung ương đang được thực hiện thường quy tại Bệnh viện.

Tháng 6-2018, Bệnh viện đã chính thức thực hiện kỹ thuật lấy, ghép thận từ người cho sống và người cho chết não. Đến nay đã có 12 ca ghép thận được thực hiện thành công, trong đó có nhiều ca ghép khó như: ghép thận từ người cho chết não, ghép thận không cùng huyết thống, không cùng nhóm máu, người được ghép thận có nhóm máu cực hiếm, hiệu giá kháng thể cao…

Cùng với đó, các kỹ thuật nội khoa và can thiệp cũng không ngừng phát triển

 

 

Trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, Bệnh viện đã chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Bệnh nhân mắc COVID-19 người Việt Nam đầu tiên đã được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện, trở thành bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong nước điều trị thành công cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, an toàn phòng chống dich, Bệnh viện còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới như giao ban, hội chẩn, khám chữa bệnh trực tuyến từ xa qua Zoom, TeleICU, TeleHeath… nhằm duy trì mọi hoạt động bình thường và nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật.

 

 

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và những kết quả đã đạt được, Bệnh viện, các tập thể, cá nhân của Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Đặc biệt, ngày 4-12- 2020, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

 

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi lễ.

 

Phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh, Thanh Hoá đang ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Để đạt được mục tiêu to lớn đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phải có “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt”, kịp thời nắm bắt thời cơ, thuận lợi, chủ động vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

 

Đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cần nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất để thực hiện tốt vai trò là đơn vị dẫn đầu của Ngành Y tế Thanh Hóa và là tuyến cuối, trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh.

Để làm được điều đó, Bệnh viện cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thực hiện tốt quy chế giao tiếp, ứng xử, thực hiện thật tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”; tiếp tục đổi mới cơ chế lãnh đạo, điều hành, phục vụ, phát triển y tế chuyên sâu, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đạt các tiêu chí bệnh viện hạng đặc biệt, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của khu vực Bắc Trung Bộ.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt cơ chế tự chủ tại bệnh viện; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và làm chủ các thành tựu khoa học – kỹ thuật, gắn nghiên cứu với thực tiễn nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân; chú trọng đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho các bệnh viện tuyến dưới; tăng cường huy động các nguồn lực hợp pháp cho đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo hướng đồng bộ, hiện đại, khắc phục tình trạng quá tải, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân.

Đặc biệt, Bệnh viện cần chủ động xây dựng các kịch bản, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để kịp thời ứng phó với các nguy cơ bùng phát đại dịch COVID-19. Tiếp tục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và có giải pháp, chính sách đào tạo phù hợp để thu hút nhân tài, bảo đảm nguồn nhân lực ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển Bệnh viện trong giai đoạn mới.

 

Toàn cảnh buổi lễ.

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương trong suốt những năm qua đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa nói chung, ngành y tế Thanh Hóa nói riêng.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hoá mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 xây dựng Bệnh viện trở thành bệnh viện tuyến cuối về khám, chữa bệnh của khu vực, tạo tiền đề để trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

 

Tô Hà – Minh Hiếu

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ nhanh