Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa đào tạo về sử dụng máy thở

Ngày 23/10/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức khóa đào tạo sử dụng máy thở cho hơn 100 bác sĩ và điều dưỡng trong Bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Khóa học với sự tham gia giảng dạy của BSCKII. Đặng Thanh Tuấn – Trưởng khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 – Chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo sử dụng máy thở của ngành y tế Việt Nam.

 

 

 

Kỹ thuật thở máy là một trong những kỹ thuật then chốt của chuyên ngành Hồi sức tích cực, góp phần cứu sống cho nhiều bệnh nhân. Ngày nay, với việc phát triển của khoa học công nghệ, máy thở đã được cải tiến và hoàn thiện hơn rất nhiều với nhiều chức năng chuyên sâu. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhiều bệnh viện và trung tâm y tế được trang bị các loại máy thở hiện đại, tuy nhiên việc triển khai sử dụng còn gặp nhiều khó khăn do người trực tiếp vận hành máy thở không được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật kiến thức.

 

 

 

Tại khóa học, học viên tham dự được tiếp cận những kiến thức mới nhất cũng như được BSCKII. Đặng Thanh Tuấn trực tiếp hướng dẫn thao tác các kỹ năng về sử dụng máy thở và các tình huống lâm sàng thực tế trong điều trị bệnh nhân nặng, suy hô hấp có thể áp dụng vào hoạt động chuyên môn tại đơn vị.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh