Lắng đọng cảm xúc trong tuần phim:

Nằm trong chương kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), chiều ngày 21/5/2018, Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thanh Hóa tổ chức chiếu phim về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Buổi chiếu phim đã thu hút đông đảo người xem là các y bác sĩ và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

 


Bộ phim “Qua bến Thượng Hải” được chọn trình chiếu tại Hội trường lớn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bộ phim nằm trong 8 bộ phim của tuần phim về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nội dung phim xoay quanh những hoạt động cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Hạ Môn và Thượng Hải vào năm 1934, trong bối cảnh bị mật thám Pháp và Quốc Dân Đảng truy đuổi gắt gao. Các tình tiết trong phim dựa trên các tư liệu lịch sử có thật, các nhân vật có thật nhưng không hề bị giới hạn như phim tài liệu. Tiết tấu của phim đơn giản, rõ ràng và hình ảnh đẹp giúp người xem có thể cảm nhận được không khí của xã hội Hồng Kông những năm đầu thế kỷ 20. Với cách diễn chân thực nhưng đầy cảm xúc của các diễn viên trong phim, người xem được biết thêm về một hình ảnh khác của Nguyễn Ái Quốc với những mối quan hệ rất đồng chí, rất đồng bào và quốc tế. Điều đọng lại trong lòng người xem khi bộ phim kết thúc là sự lưu luyến, cảm phục về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân – một tấm gương đạo đức và nhân cách cao đẹp.

 


Tuần phim tạo đợt sinh hoạt sâu rộng, giáo dục về lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ quần chúng, đảng viên trong Bệnh viện ra sức thi đua lập thành tích trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

 

Liên hệ nhanh