Tập huấn trực tuyến về an toàn truyền máu cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Truyền máu là một phương pháp điều trị thiết yếu, được ứng dụng rộng rãi trong y học hiện đại. Nếu được sử dụng đúng, truyền máu có thể giúp cho việc bảo vệ cuộc sống và cải thiện sức khỏe người bệnh. Máu và các chế phẩm của máu là một loại thuốc đặc biệt hiện nay vẫn chưa sản xuất được mà hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn người hiến máu trong cộng đồng. Vì vậy, sử dụng máu hợp lý, an toàn luôn được bác sỹ lâm sàng đặt lên hàng đầu.


Nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức về truyền máu và sử dụng các chế phẩm máu trong lâm sàng cho nhân viên y tế, chiều 07/10/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình Tập huấn trực tuyến về an toàn truyền máu cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Tham gia buổi tập huấn có hơn 80 điểm cầu đại diện cho các Bệnh viện công lập, ngoài công lập, các phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh tham dự.

 

Các điểm cầu tham dự tập huấn


Tại buổi tập huấn, BsCKII Nguyễn Huy Thạch  – Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, CN Nguyễn Trọng Luận – Trưởng đơn nguyên Huyết học Labo, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cập nhật các kiến thức về hướng dẫn hoạt động truyền máu, đảm bảo an toàn truyền máu; chỉ định sử dụng máu và các chế phẩm máu trong lâm sàng; các phản ứng truyền máu và cách phát hiện, xử trí một số tai biến trong truyền máu, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện an toàn truyền máu.

 

 

Các Bác sĩ, KTV Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải đáp các vướng mắc của các điểm cầu

 

Thông qua buổi tập huấn lần này, các học viên được bồi dưỡng kiến thức về thực hành chăm sóc an toàn đối với người bệnh, đảm bảo an toàn cho quá trình truyền máu. Cùng với đó là thực hiện đúng các quy định và quy trình chuyên môn kỹ thuật trong công tác truyền và sử dụng máu cùng chế phẩm của máu trong lâm sàng… từ đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.


Chương trình tập huấn gồm 2 nội dung chính: An toàn truyền máu và cập nhật các phương pháp điều trị một số bệnh lý về máu. Nội dung cập nhật các phương pháp điều trị một số bệnh lý về máu dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần tới 14/10/2021.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH


 

 

 

Liên hệ nhanh