Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa – Lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế Thanh Hóa

Giai đoạn 2015 – 2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Bệnh viện đã và đang thể hiện vai trò một bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, và có những đóng góp quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu đưa y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 3/2/2020, sau 10 ngày cách ly, theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân nữ ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh hóa – 1 trong 3 bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID – 19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh và được  xuất viện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị thành công cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đây là một trong những ví dụ về sự nỗ lực thích ứng nhanh của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong điều trị bệnh dịch mới nguy hiểm.

 

 

 

Giai đoạn 2015 – 2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng đã triển khai thành công đưa vào thực hiện thành công hàng chục kỹ thuật cao, chuyên sâu, phức tạp như: phẫu thuật nội soi với can thiệp xâm lấn tối thiểu; phẫu thuật kết xương phức tạp; phẫu thuật lấy, ghép thận; phẫu thuật nội soi tim…

Song song với phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cơ chế, chính sách thu hút nhân lực chất lượng cao; đi đôi với việc liên tục tổ chức cho cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế học tập nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, tiến bộ y khoa. Đến nay, trong số 1.250 cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện có 5 Tiến sỹ, 30 bác sỹ CKII, 47 bác sỹ CKI và 16 thạc sỹ và dược sỹ CKI, điều dưỡng CKI; số bác sĩ chuyên khoa và thạc sĩ chuyên môn cao tăng 50% so với giai đoạn trước.


Với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, luôn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và tinh thần làm việc “Hết việc – Hết giờ”; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tạo được niềm tin và sự hài lòng đối với người bệnh. Chất lượng các dịch vụ y tế không ngừng được nâng cao, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu đưa y tế trở thành 1 trong 5 trụ cột phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Với những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện sứ mệnh “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trở thành cánh chim đầu đàn của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và là điểm sáng của y tế khu vực Bắc Trung Bộ, 1 trong 46 tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 – 2020.

Theo Thời sự tối 28/9/2020
http://truyenhinhthanhhoa.vn/

Liên hệ nhanh