Bệnh viện đầu tiên tại Thanh Hóa triển khai bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa triển khai bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy. Sau gần 1 tháng thực hiện bệnh án điện tử đã mang lại nhiều tiện ích cho cả bệnh nhân và cơ sở khám, chữa bệnh.

 

Hiện nay, bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chỉ cần mang theo thẻ bảo hiểm y tế hoặc điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng VSSID để quẹt mã lấy số và đăng ký khám bệnh tại các ki ốt phát số tự động thông minh. Sau đó bệnh nhân sẽ được hướng dẫn lên thẳng chuyên khoa khám bệnh. Tại đây, thông tin thứ tự khám bệnh được cập nhật trên màn hình đợi khám tại các phòng tương ứng. Tất cả kết quả khám lâm sàng của bệnh nhân được cập nhật lên hệ thống mạng của bệnh viện kết nối với tất cả các khoa, phòng.

 

 

Ngoài ra, bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh được hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Bác sỹ ơi” với đầy đủ các tính năng như: đặt lịch khám từ xa, bác sỹ tư vấn online và hồ sơ sức khỏe với đầy đủ kết quả khám, điều trị bệnh.  

Bác sỹ CKI Nguyễn Tiến Dũng-Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trước kia mất rất nhiều thời gian, nhân lực cho việc đăng ký khám bệnh rồi lấy kết quả khám lâm sàng. Hiện nay khi triển khai bệnh án điện tử đã giảm được 5 – 6 công đoạn. Do đó nếu như trước kia khoa khám bệnh chỉ khám được 700 đến 800 bệnh nhân mỗi ngày thì hiện nay có thể khám được hơn 1000 bệnh nhân”.

 

Bác sỹ CKI Nguyễn Tiến Dũng-Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

 

Tại các khoa điều trị nội trú, bác sỹ cũng sẽ cập nhật toàn bộ dữ liệu khám, và điều trị cho bệnh nhân và lấy thông tin của bệnh nhân trong các lần điều trị trước qua máy tính. Lịch hẹn cho lần khám tiếp theo của bệnh nhân cũng được thực hiện trên máy tính. Bệnh nhân thực hiện ký điện tử, bác sỹ sử dụng chữ ký số.  Bệnh án điện tử giúp người bệnh không phải lưu trữ các loại giấy giấy tờ khi đi khám bệnh, chữa bệnh. Các bác sỹ cũng thuận tiện trong việc khai thác tiền sử khám, chữa bệnh của bệnh nhân để chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

 

Triển khai bệnh án điện tử là bước khởi đầu quan trọng cho việc chuyển đối số trong  ngành y tế,  tối ưu hóa quy trình khám, chữa bệnh. Khi bệnh án điện tử được triển khai đồng loạt tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, dữ liệu về khám, điều trị của bệnh nhân sẽ thông suốt giữa các tuyến, giúp cho việc chẩn đoán và phối hợp điều trị tốt hơn. Đồng thời, giúp cho việc quản lý chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế hiệu quả hơn./. 

Nguồn: Bản tin THNM ngày 20/8
https://truyenhinhthanhhoa.vn


Liên hệ nhanh