Hội nghị phẫu thuật thần kinh miền Bắc lần thứ 4 và Hội nghị Điều dưỡng thần kinh Việt Nam

Trong 2 ngày 15 và 16-9, tại Thanh Hóa, Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam – Bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học Phẫu thuật thần kinh miền bắc lần thứ 4 và Hội nghị Điều dưỡng thần kinh.


Toàn cảnh hội nghị.  

 

Tham dự hội nghị, có lãnh đạo Hội phẫu thuật thần kinh Việt Nam, các chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật thần kinh và gần 400 đại biểu đến từ các cơ sở y tế khu vực miền Bắc.

 
Theo các chuyên gia, trong những năm qua, chuyên ngành phẫu thuật thần kinh với sự tiếp cận tích cực, nhiều kỹ thuật tiên tiến cùng việc chuyển giao các kỹ thuật từ tuyến trung ương cho cơ sở tuyến dưới đã góp phần quan trọng cho sự phát triển toàn diện của ngành phẫu thuật thần kinh. Tại hội nghị lần này, có 81 báo cáo khoa học về chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, bệnh lý sọ não và bệnh lý cột sống. Đây là những nghiên cứu lớn, chuyên sâu trong lĩnh vực phẫu thuật thần kinh, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, các phương pháp điều trị mới cho các bệnh lý cấp tính và mãn tính như chấn thương sọ não, u não, các bệnh lý u tuỷ, hẹp ống sống, chấn thương cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng như các bệnh lý về mạch não…

 
Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam là một hội chuyên ngành của ngành y tế, là hội thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam. Hội đã quy tụ được các nhà khoa học, các hội viên chuyên ngành Phẫu thuật Thần kinh trong toàn quốc. Trong thời gian qua, hội đã tổ chức đào tạo, tập huấn, cập nhật kiến thức y khoa liên tục cho các hội viên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên, cán bộ y tế trong toàn quốc; đồng thời tổ chức nhiều hội nghị khoa học mang tầm quốc gia, quốc tế.

 

Ca mổ thị phạm/bệnh nhân thoái hóa đốt sống lưng mất vững bằng phương pháp mổ can thiệp tối thiểu nẹp vít cố định qua da và giải áp vi phẫu, đặt mảnh ghép gian đốt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 
Trong khuôn khổ hội nghị lần này các đại biểu ngoài nghe bài giảng về phẫu thuật cột sống can thiệp tối thiểu, sử dụng hệ thống nẹp vít qua da longitude/sextant, còn được thực hành trên mô hình và trực tiếp xem ca mổ thị phạm/bệnh nhân thoái hóa đốt sống lưng mất vững bằng phương pháp mổ can thiệp tối thiểu nẹp vít cố định qua da và giải áp vi phẫu, đặt mảnh ghép gian đốt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời đào tạo CME có cấp chứng chỉ của Hội Phẫu thuật Thần kinh VIệt Nam cho các bác sĩ và điều dưỡng viên trực tiếp tham gia trong các lĩnh vực hồi sức tích cực, gây mê hồi sức, nội thần kinh, ngoại thần kinh, chẩn đoán hình ảnh…

 
Hội nghị là cơ hội để các chuyên gia đầu ngành, các thế hệ bác sĩ, phẫu thuật viên về thần kinh học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phổ biến các ứng dụng mới về thực hành chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật thần kinh. Qua đó, góp phần để các y, bác sĩ và điều dưỡng trong khu vực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, chuyên sâu, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tô Hà

( baothanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh