Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành

Thực hiện công văn số 1293/SYT-NVY ngày 06/6/2018 của Sở Y tế Thanh Hóa về việc triển khai hoạt động hỗ trợ xóa đói giảm nghèo tại 03 xã thuộc huyện Thạch Thành, ngày 07/7/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành và Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Thạch Lâm huyện Thạch Thành.

 

 


Đoàn công tác gồm hơn 30 người là các y bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Một số máy móc trang thiết bị như máy siêu âm, máy điện tim cũng được điều động mang theo để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đoàn đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho 300 người dân là các gia đình chính sách, người nghèo và nhân dân sinh sống trên địa bàn xã Thạch Lâm. Qua thăm khám, các bác sỹ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp, đó là: tăng huyết áp, bệnh lý dạ dày, bệnh lý tim mạch, bệnh về mắt… Kết thúc buổi khám, Đoàn đã tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Toàn bộ số thuốc được cấp phát miễn phí trong buổi khám được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tài trợ.

 

 

 

 

 

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng nghèo, khó khăn, gia đình chính sách xã hội.

Liên hệ nhanh