Lễ công bố kết quả cặp ghép thận đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và chúc mừng bệnh nhân ra viện

Sáng ngày 16/7/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ công bố kết quả cặp ghép thận đầu tiên và chúc mừng bệnh nhân ra viện.


Tham dự buổi Lễ, về phía UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Sở Y tế Thanh Hóa và các đồng chí trong Ban Giám đốc, các Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên ê kíp tham gia ca ghép thận đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

BsCKII Lê Văn Sỹ –  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trình bày báo cáo kết quả thực hiện Dự án và kết quả cặp ghép đầu tiên


Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện và các Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia thực hiện kỹ thuật, BsCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức triển khai và kết quả thực hiện Dự án: “Đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa”. Theo đó, từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 6 năm 2018, Bệnh viện đã hoàn thành việc lập Dự án đầu tư trình cấp thẩm quyền phê duyệt và triển khai các nội dung về đào tạo nhân lực theo hợp đồng “Đào tạo, chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa” giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức; đã có 46 bác sĩ, kỹ thuật viên thuộc các ê kíp nhận chuyển giao kỹ thuật ghép thận đã hoàn thành 12 lớp đào tạo với thời gian mỗi lớp từ 3 đến 6 tháng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và được cấp chứng chỉ. Đồng thời, Bệnh viện cũng đã thực hiện xong việc cải tạo, nâng cấp phòng mổ lấy và ghép thận; phòng điều trị sau ghép, phòng khám tư vấn và theo dõi điều trị ngoại trú lâu dài sau ghép; mua sắm, lắp đặt hoàn chỉnh các trang thiết bị y tế và đầy đủ dụng cụ phẫu thuật; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế cần thiết cho thực hiện kỹ thuật. Sau khi Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế tiến hành thẩm định các điều kiện triển khai kỹ thuật ghép thận tại Bệnh viện, ngày 13/6/2018, Bộ Y tế đã có Quyết định số 3601/QĐ-BYT công nhận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép thận từ người cho sống và người cho chết não. Ngày 29/6/2018, Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện chuyển giao gói kỹ thuật ghép thận với cặp ghép đầu tiên từ người cho sống thành công tốt đẹp, tình trạng sức khỏe của người cho và người nhận thận đều ổn định và được ra viện.

 

BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trao giấy ra viện cho bệnh nhân


Phát biểu tại buổi Lễ, Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực vươn lên làm chủ các kỹ thuật cao của Bệnh viện trong thời gian qua và mong muốn rằng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian tới. Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí cũng gửi lời chúc mừng tới bệnh nhân và tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong ê kíp tham gia thực hiện chuyển giao gói kỹ thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu


Thay mặt ngành Y tế Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã phát biểu và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, các sở, ban, ngành và các cơ quan truyền thông, báo chí đã quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ góp phần quan trọng cho sự thành công của ca ghép. Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc triển khai kỹ thuật ghép thận tại Thanh Hóa không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, giảm tải cho các Bệnh viện tuyến trên mà còn khẳng định vị trí của ngành y tế tỉnh nhà trong nền y học Việt Nam.

 

Đại diện gia đình người bệnh phát biểu

Tham dự buổi Lễ, Đại diện gia đình người bệnh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn bộ các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia thực hiện ca ghép thận. Trong thời gian điều trị, bản thân ông rất xúc động trước sự quan tâm, chăm sóc chu đáo, tận tình của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ông cũng mong muốn rằng Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai được nhiều ca ghép thận tại Bệnh viện để góp phần tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.

 

Đồng chí Phạm Đăng Quyền -Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng kíp phẫu thuật


Kết thúc buổi Lễ, Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự đã tặng hoa chúc mừng bệnh nhân và các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong ê kíp thực hiện kỹ thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

Đồng chí Phạm Đăng Quyền –Tỉnh Ủy viên, PHó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Ts Bs Trịnh Hữu Hùng – Tỉnh Ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng bệnh nhân

 


 

Thành viên các kíp phẫu thuật cùng bệnh nhân và gia đình bệnh nhân

Sau thành công của ca ghép thận đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục lập kế hoạch triển khai các cặp ghép thận tiếp theo cả ở cho người cho sống và người cho chết não. Đồng thời để việc tư vấn và theo dõi điều trị sau ghép tôt nhất cho tất cả bệnh nhân đã được ghép thận, Bệnh viện đã tổ chức Phòng khám tư vấn và theo dõi điều trị sau ghép thận đặt tại tầng 3 Khoa Khám bệnh đa khoa. Bệnh nhân và gia đình người bệnh quan tâm và cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp tại Phòng khám tư vấn và theo dõi điều trị sau ghép – Khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hoặc gọi điện liên hệ qua Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện số điện thoại 02373.951.467 hoặc liên hệ với Ts Bs Trương Thanh Tùng – Phó Trưởng khoa Ngoại Tiết niêu số điện thoại 0915 333 838, BsCKII Hán Thị Bịch Hằng – Trưởng khoa Nội thận số điện thoại 0912 395 789 để được tư vấn.

 


Liên hệ nhanh