Sinh hoạt khoa học chủ đề: Bảo vệ tim mạch trong bệnh lý nội khoa


Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và chiếm tỷ lệ tử vong cao ở cả nước ta và trên toàn thế giới. Đặc biệt, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Theo số liệu của Hội Tim mạch Việt Nam, năm 2017 tỷ lệ bệnh tim mạch và tăng huyết áp chiếm 20% dân số, hậu quả và biến chứng của bệnh tim mạch và tăng huyết áp thường rất nặng nề, chi phí điều trị tốn kém.

 

Nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về tim mạch, chiều ngày 03 tháng 10 năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo “Bảo vệ tim mạch trong bệnh lý nội khoa” với sự tham gia của các Báo cáo viên là: Ts. Bs. Phạm Trần Linh – Trưởng khoa C5, Viện tim mạch Việt Nam, BsCKII. Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

 

 

Thông qua Hội thảo, Ts. Bs. Phạm Trần Linh đã cập nhật những khuyến cáo điều trị tăng huyết áp khiến bệnh tim mạch đến sớm, các phương pháp can thiệp giảm biến cố ở người nguy cơ tim mạch . Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đưa các giải pháp kiểm soát tốt huyết áp ngay từ đầu như bổ sung Mg, Kali, lối sống lành mạnh… sẽ hạn chế nguy cơ và biến chứng biến chứng bệnh tim mạch.

 

Trong khuôn khổ hội thảo Ts. Bs Phạm Trần Linh cho biết có đến 80% các biến cố tim mạch có thể phòng ngừa được nếu chúng ta tầm soát sớm, kiểm soát tốt yếu tố nguy cơ, và đến cơ sở y tế phù hợp đúng thời điểm. Nên thực hiện thói quen sau để phòng ngừa các bệnh lý tim mạch: Không hút thuốc lá; tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày; ăn uống lành mạnh (ăn nhiều rau xanh, ít chất béo bão hoà, giảm lượng muối và rượu bia); kiểm soát cân nặng; huyết áp; đường huyết và cholesterol máu.

 

Tại phần thảo luận, các thành viên tham dự được các báo cáo viên giải đáp nhiều câu hỏi và hướng dẫn phòng ngừa, xử trí một số ca bệnh tim mạch thực tế. Từ đó, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh. Buổi sinh hoạt khoa học góp phần cập nhật kiến thức mới nhất cho y, bác sỹ, giúp cho các thầy thuốc có phác đồ điều trị tối ưu nhất. Qua đó giúp giảm chi phí điều trị cho người bệnh và đạt hiệu quả cáo trong tầm soát và điệu trị bệnh tăng huyết áp.

 

                                                                                    Bài và ảnh: Tổ CTXH

 

Liên hệ nhanh