Thực hiện thành công kỹ thuật bơm xi măng sinh học trong điều trị bệnh xương khớp

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa triển khai thành công kỹ thuật bơm xi măng sinh học vào thân đốt sống. Đây là phương pháp điều trị xẹp đốt sống lưng có nhiều ưu điểm, mở ra cơ hội chữa trị an toàn, nhanh chóng cho bệnh nhân.  

 

Việc thực hiện thành công kỹ thuật bơm xi măng sinh học trong điều trị bệnh xương khớp mở ra cơ hội chữa trị an toàn, nhanh chóng cho bệnh nhân

 

Các bác sỹ Khoa phẫu thuật thần kinh lồng ngực cho biết, 3 bệnh nhân được bơm xi măng sinh học lần này đều bị các bệnh liên quan đến cột sống như loãng xương, xẹp cột sống, thoái hóa đốt sống.

 

Các bác sỹ tư vấn cho bệnh nhân về phương pháp bơm xi măng sinh học vào thân cột sống

 

Sau khi được các bác sỹ tư vấn, thực hiện các xét nghiệm cần thiết,  bệnh nhân và gia đình chấp nhận thực hiện phương pháp phẫu thuật bơm xi măng sinh học vào thân cột sống.

 

Bác sỹ Nguyễn Văn Chung – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa: Kỹ thuật bơm xi măng là hình thức bơm xi măng sinh học vào cột sống trong trường hợp thân cột sống đó bị tổn thương, làm cho thân đốt sống nở ra. Tác dụng chính của phương pháp này là giúp bệnh nhân giảm đau sau chấn thương và có thể đi lại như bình thường.

 

Phương pháp bơm xi măng sinh học vào thân đốt sống là phương pháp mới, điều trị thích hợp cho cả những người bị xẹp đốt sống do loãng xương hoặc chấn thương một cách ổn định. So với các phương pháp truyền thống, phương pháp này ít xâm lấn, giảm đau hiệu quả lập tức, hồi phục nhanh hơn và tránh được nguy cơ gù, trượt đốt sống sau này.

 

Nguồn tin http://truyenhinhthanhhoa.vn

Liên hệ nhanh