Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khảo sát, đánh giá và xây dựng kế hoạch chuyển giao kỹ thuật năm 2020 tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện chương trình Dự án Bệnh viện vệ tinh chuyên ngành Huyết học và Truyền máu, ngày 28-29/10/2019, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức khảo sát, đánh giá và xây dựng kế hoạch chuyển giao kỹ thuật năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

 

 

Tham dự đoàn công tác có Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng đại diện các Khoa, Phòng của Viện Huyết học và Truyền máu TW, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa.

 

 

Tháng 10 năm 2017, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ký kết tham gia và thực hiện Dự án Bệnh viện Vệ tinh chuyên ngành Huyết học – Truyền máu giai đoạn 2017-2020. Trải qua thời gian 02 năm thực hiện Dự án, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã chuyển giao 27 gói kỹ thuật cho 50 lượt nhân viên y tế của Bệnh viện. Cùng với đó, để chuẩn bị cho hoạt động của khối huyết học lâm sàng, năm 2018, Bệnh viện đã cử 09 Bác sĩ tham gia chương trình đào tạo thực hành lâm sàng theo hình thức nội trú Bệnh viện tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được sau 02 năm tham gia dự án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí  cũng mong muốn rằng với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn nhân lực hiện có, Bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả những gói kỹ thuật đã nhận chuyển giao từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Về dự kiến những gói kỹ thuật sẽ chuyển giao năm 2020, Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh đề nghị Bệnh viện đầu tư thêm một số trang thiết bị để thực hiện các kỹ thuật khó và chuyên sâu như các xét nghiệm về di truyền phân tử, tế bào gốc…

 

Được biết, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chuyển sang địa điểm sang hoạt động tại cơ sở mới xây dựng từ tháng 5 năm 2019. Hiện nay,Trung tâm đã có đầy đủ 03 bộ phận: Huyết học Labo, Huyết học truyền máu và Huyết học lâm sàng; có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ chẩn đoán các bệnh về máu và cơ quan tạo máu. Trong đó Khoa Huyết học lâm sàng có quy mô 150 giường bệnh, đáp ứng đầy đủ các điều kiện để thu dung, điều trị cho nhân dân trong tỉnh. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là cơ sở y tế duy nhất của Ngành Y tế Thanh Hóa có Khoa Huyết học lâm sàng, có đủ điều kiện thu dung điều trị bệnh nhân mắc các bệnh về máu, cơ quan tạo máu và cũng là đơn vị duy nhất trong tỉnh đủ điều kiện sàng lọc, cung cấp máu, chế phẩm máu an toàn cho toàn tỉnh.

 


Bài và ảnh: Phòng Kế hoạch tổng hợp

Liên hệ nhanh