Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa: Duy trì tính bền vững của gói kĩ thuật “ghép thận từ người cho sống”

Ngày 30/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ nghiệm thu và thanh lý hợp đồng chuyển giao gói kỹ thuật “ghép thận từ người cho sống”. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế Thanh Hóa đến dự.

 

Sau thời gian gần 2 năm chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như nhân lực, năm 2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện thành công ca ghép thận đầu tiên. Từ đó đến nay, bệnh viện ghép thận thành công 4 trường hợp, người được cho thận và người hiến thận đều hồi phục nhanh chóng, ổn định sau ghép thận và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường, hiện đang tiếp tục thực hiện ca ghép thận thứ 5.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng cùng với sự hỗ trợ, phối hợp của các chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Việc làm chủ kỹ thuật ghép thận khẳng định những bước tiến mới của ngành Y tế, góp phần giúp cho người dân của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được tiếp cận với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại tuyến tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh giảm chi phí phẫu thuật, điều trị và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đẩy mạnh liên kết, chuyển giao kỹ thuật cao từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và nước ngoài; huy động nguồn lực, huy động xã hội hoá để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân./.

Theo Bản tin thời sự tối/TTV

(truyenhinhthanhhoa.vn)

Liên hệ nhanh