Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới

Nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, các phương pháp điều trị tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại và liên tục cử cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế đi học chuyển giao kỹ thuật tiên tiến. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã triển khai 18 kỹ thuật mới, cứu chữa thành công nhiều ca bệnh khó, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Tháng 5/2019, lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thực hiện ca phẫu thuật nội soi ổ bụng trong tiết niệu bằng ứng dụng rô bốt 1 cánh tay. Sau hơn 4 tháng triển khai, đã có 25 ca phẫu thuật như vậy được thực hiện thành công.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hiện là bệnh viện tuyến tỉnh duy nhất triển khai kỹ thuật hiện đại này.

 


Tiến sỹ Trương Thanh Tùng- Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp – Phó Trưởng khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: “Với trang thiết bị hiện đại như hiện nay, chúng tôi có thể thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó với tỷ lệ thành công cao”

 


Cũng trong năm 2019, với sự hỗ trợ của Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phẫu thuật nội soi tim với nhiều ca khó, phức tạp. Đến nay, các bác sỹ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã làm chủ được kỹ thuật này, đưa phẫu thuật nội soi tim trở thành hoạt động thường quy của bệnh viện.

 

 

Ngoài các kỹ thuật cao về phẫu thuật ứng dụng rô bốt 1 cánh tay, phẫu thuật nội soi tim, 9 tháng năm 2019, Bệnh viện phát triển được 18 kỹ thuật mới với hàng trăm ca bệnh phức tạp được thực hiện thành công như: phẫu thuật nội soi cột sống; cố định, giải ép chấn thương cột sống cổ; phẫu thuật tạo hình xương ức…giúp người bệnh có thêm các cơ hội được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

 

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Văn Sỹ- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: “Chúng tôi giao nhiệm vụ, mỗi khoa điều trị ít nhất phải phát triển được 1 – 2 kỹ thuật mới trong năm. Hiện nay các khoa đã hoàn thành và vượt kế hoạch. Để phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao khác nữa, hiện chúng tôi đang tiếp tục cử các kíp bác sỹ, kỹ thuật viên đi học. Mục tiêu là để người bệnh được thụ hưởng nhiều hơn nữa những dịch vụ y tế chất lượng, kỹ thuật tiên tiến ngay tại địa phương”

 

Ngoài triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa còn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và trang thiết bị máy móc mới, hiện đại, giúp chẩn đoán và điều trị tốt nhất cho người bệnh, rút ngắn thời gian điều trị. Nhờ đó, tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến tại Thanh Hóa giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2018.

  Theo truyenhinhthanhhoa.vn

Liên hệ nhanh