Đoàn công tác liên ngành tỉnh Đồng Tháp tham quan và học tập kinh nghiệm về thực hiện cơ chế tự chủ

Chiều 02/11, Đoàn công tác liên ngành tỉnh Đồng Tháp đã tham quan và trao đổi kinh nghiệm về thực hiện cơ chế tự chủ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đây là hoạt động nằm trong chương trình học tập và trao đổi kinh nghiệm  với các đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục và đào tạo, y tế tại tỉnh Thanh Hóa do Sở Nội vụ Đồng Tháp tổ chức.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Sở Nội vụ Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Giang Nam – Phó Giám đốc Sở; các đồng chí các phòng, ban chức năng của Sở Nội vụ; Ban Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhận thức rõ điều đó, thời gian qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tập trung triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ Bệnh viện với nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Sỹ – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trình bày báo cáo “Tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa”

Thực hiện cơ chế tự chủ, tạo ra sự chủ động cho Bệnh viện triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt được hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, quản lý và hạch toán tài chính y tế; do đó trong những năm qua, Bệnh viện luôn là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới. Hiện tại Bệnh viện đã thực hiện được tất cả các dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng 1 và nhiều các kỹ thuật cao, tiên tiến của bệnh viện hạng đặc biệt như ghép thận, phẫu thuật tim hở, phẫu thuật nội soi tim mạch, lồng ngực, cột sống, khớp, can thiệp mạch vành, mạch não… Chất lượng chẩn đoán, điều trị không ngừng được nâng cao mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh. Bên cạnh đó cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị y tế không ngừng được đầu tư, nâng cấp bằng nguồn ngân sách Nhà nước, nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị và nguồn huy động hợp pháp khác; đẩy mạnh đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh; cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh; cảnh quan môi trường Bệnh viện ngày càng khang trang, xanh – sạch – đẹp; phong cách, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức có bước chuyển biến tích cực, lấy người bệnh là trung tâm, sự hài lòng của người bệnh, người dân ngày càng tăng lên.

Tại buổi làm việc, các thành viên tham dự đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về thuận lợi, các khó khăn, vướng mắc cũng như những giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiệ cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Đồng chí Phan Hữu Phước – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Hữu Phước – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đồng Tháp đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Ban Lãnh đạo và các phòng chức năng của Sở Nội Vụ Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí đánh giá rất cao những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và cơ chế tự chủ mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh với những nội dung đã được chia sẻ và trao đổi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sẽ là kinh nghiệm quý báu giúp các Sở, Ban, Ngành và các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Tháp có thể học tập và áp dụng thực tế hoàn thiện hơn nữa cơ chế tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Đồng Tháp trong thời gian tới.

 

                                                            Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh