Phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong nghiên cứu khoa học

Với vai trò là những người tiên phong làm chủ công nghệ, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, thời gian qua, Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực học tập, rèn luyện và lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng điều trị và nâng tầm thương hiệu Bệnh viện. Với mục tiêu đó, chiều ngày 28/11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung “Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xung kích, đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” với sự tham dự của đông đảo đoàn viên thanh niên các Chi đoàn.

Toàn cảnh Hội thảo

Dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Văn Sỹ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban cố vấn chuyên môn là Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm; Về phía Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp có đồng chí Lê Thị Mai, Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện cho biết: Với số lượng trên 700 đoàn viên (chiếm hơn 50% cán bộ viên chức Bệnh viện), phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện đã tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát triển y tế chuyên sâu. Trong năm 2023, Đoàn viên thanh niên Bệnh viện đã hoàn thành 56 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở, trong đó có nhiều đề tài, sáng kiến có giá trị thực tiễn được các đoàn viên thanh niên ứng dụng thành công, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng điều trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe 03 bài báo cáo nghiên cứu khoa học của Thạc sĩ bác sĩ Đỗ Khánh Toàn, Chi đoàn khối Nội với đề tài: “Đặc điểm lâm sàng cận lâm sàng và kết quả điều trị viêm màng não sau phẫu thuật sọ não”. Bác sĩ Lại Văn Dũng, Chi đoàn khối Cận lâm sàng với đề tài: “So sánh phần mềm Rapid và Syngo. Via trong đánh giá đột quỵ nhồi máu não cấp tuần hoàn trên các lớp vi tính tưới máu”; Bác sĩ, Lê Quan Hai, Chi đoàn khối Ngoại với đề tài: “Tổng quan một số nét sau khi tham gia Hội thảo Tiết niệu tại Hàn Quốc”;

Tại phần thảo luận, các đại biểu tham dự đã sôi nổi đóng góp ý kiến và đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong đoàn viên, thanh niên; khuyến khích “đổi mới, sáng tạo”, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn viên, thanh niên có thể tập trung vào nghiên cứu khoa học, tham gia dự các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao.

Cũng tại Hội nghị, Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Phước Sung – Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến đã hướng dẫn đoàn viên thanh niên tham dự các phương pháp nghiên cứu khoa học nhằm trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản trong triển khai một đề tài nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng các đề tài của đoàn viên thanh niên trong thời gian tới.

Thạc sĩ bác sĩ Đỗ Khánh Toàn, Chi đoàn khối Nội trình bày đề tài NCKH

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện khẳng định đây là diễn đàn có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp sức, truyền lửa và kết nối cho thế hệ trẻ trong công tác nghiên cứu khoa học. Đoàn viên, thanh niên có thể đưa ra đề xuất, định hướng nghiên cứu để nâng cao khả năng và hiệu quả trong hoạt động nghiên cứu khoa học của mình. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn gắn với công tác chuyên môn, thêm kiến thức để các đoàn viên, thanh niên cống hiến, học tập và rèn luyện tại Bệnh viện. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, các phòng chức năng liên quan quan tâm hơn đến công tác nghiên cứu trong đoàn viên, thanh niên, cần tạo điều kiện, tin tưởng và giao cho đoàn viên làm nghiên cứu khoa học gắn với chuyên môn nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Văn Sỹ cũng hy vọng sau buổi hội nghị chuyên đề hôm nay, tất cả đoàn viên, thanh niên Bệnh viện sẽ luôn sáng tạo, chủ động trong công tác nghiên cứu khoa học để có thể thúc đẩy hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa lên tầm cao mới.

                                                                                         Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh