Tọa đàm kỷ niệm 59 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2024)

Nhằm ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, chiều ngày 9/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 59 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2024). Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, Lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, BCH Chi hội Điều dưỡng cùng hơn 100 Điều dưỡng, Kỹ thuật viên trong toàn Bệnh viện.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Quốc tế Điều dưỡng và tưởng nhớ bà Florence Nightingale – Người đã sáng lập ra ngành Điều dưỡng. Bên cạnh đó, Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện cũng đưa ra thông điệp của Hội Điều dưỡng Thế giới năm 2024. Theo đó, với thông điệp:“Our Nurses. Our Future. The economic power of care” – “Điều dưỡng Chúng ta – Tương lai chúng ta – Hiệu quả kinh tế của chăm sóc điều dưỡng”, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào công tác điều dưỡng như một biện pháp chiến lược để mang lại lợi ích kinh tế xã hội. Thông điệp này không chỉ đề cao giá trị của nghề điều dưỡng trong trong việc xây dựng một xã hội khỏe mạnh mà còn thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Bên cạnh đó, thông điệp còn kêu gọi thay đổi quan niệm, chính sách hiện tại để nhận thức rõ hơn về lợi ích kinh tế mà đầu tư đầy đủ vào công tác điều dưỡng có thể mang lại nhằm mục đích xây dựng một tương lai bền vững hơn cho hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự được nghe các điều dưỡng đang công tác tại những khoa “đầu sóng ngọn gió” của Bệnh viện chia sẻ cảm nghĩ về nghề điều dưỡng, những khó khăn vất vả và những kỷ niệm, câu chuyện xúc động trong quá trình làm việc.

Đại diện điều dưỡng đang công tác tại các khoa HSTC 1 – Chống độc phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm

Đại diện điều dưỡng đang công tác tại các khoa Cấp cứu – HSTC 2 phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm Đại diện điều dưỡng đang công tác tại các khoa Thần kinh – Đột quỵ phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm

Đại diện điều dưỡng đang công tác tại các khoa Thăm dò chức năng phát biểu chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại chương trình tọa đàm, TTND.BSCKII. Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện khẳng định vai trò và ý nghĩa của công tác điều dưỡng trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, tôn vinh, biểu dương những thành tích, những cố gắng cống hiến và cả những hy sinh của lực lượng điều dưỡng của Bệnh viện. Tại Việt Nam, công tác điều dưỡng ngày càng được đánh giá cao, là trụ cột của hệ thống y tế. Chính vì vậy, mỗi điều dưỡng, kĩ thuật viên có quyền tự hào và tin tưởng về công việc mà mình đang làm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ Điều dưỡng, kỹ thuật viên trong Bệnh viện không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý điều hành, kỹ năng giao tiếp ứng xử, ứng dụng CNTT trong KCB và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp chuyên sâu; trở thành Bệnh viện Đa khoa cấp tỉnh đảm nhận chức năng vùng.

BSCKII Lê Văn Sỹ – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tọa đàm

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Chi hội Điều dưỡng Bênh viện đã đại diện trao tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen và phần thưởng của các cấp, hội cho thành viên Chi Hội điều dưỡng Bệnh viện: Trao tặng Giấy khen của BTV tỉnh Hội Điều dưỡng cho Chi hội điều dưỡng Bệnh viện và 7 Giấy khen cho 7 Điều dưỡng, KTV có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội điều dưỡng tỉnh; Trao tặng 2 Giấy khen của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa cho 2 Điều có thành tích trong công tác nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật; Trao phần thưởng của Công đoàn ngành cho 2 điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch COVID-19; Trao tặng 21 phần quà của BCH Chi hội điều dưỡng Bệnh viện cho 21 Điều dưỡng, KTV trong Bệnh viện có thành tích công tác điều dưỡng năm 2023. Và trao phần giải thưởng cho cuộc thi ảnh “Nét đẹp Điều dưỡng, Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa” chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng

Ban lãnh đạo Bệnh viện và đại diện Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện trao phần thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác điều dưỡng

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng, Chi hội Điều dưỡng và phòng Điều dưỡng của Bệnh viện đã phát động nhiều phong trảo thi đua như: “Điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hành động chuyên nghiệp, an toàn, tận tâm, thân thiện, hướng tới sự hài lòng người bệnh”; duy trì thực hiện 5S, vệ sinh khoa, phòng xây dựng Bệnh viện xanh sạch đẹp, giải “Nét đẹp điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện”.

Chương trình tọa đàm góp phần khơi dậy niềm tự hào nghề nghiệp và khát khao cống hiến trong mỗi Điều dưỡng Bệnh viện. Đây cũng là dịp để tôn vinh những cống hiến của đội ngũ Điều dưỡng của Bệnh viện đã luôn tận tụy trong công việc, dù trong điều kiện bình thường hay những nơi đầu sóng ngọn gió… góp phần quan trọng xây dựng thương hiệu, uy tín của Bệnh viện.

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh